Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Giao diện và tính năng của điện thoại BlackBerry

Z10 sử dụng giao diện mới của hệ điều hành BlackBerry z10 OS  trong khi iPhone 5 chạy giao diện của iOS 6. Cả 2 thiết bị không thể tùy biến về mặt giao diện nhiều như hệ điều hành Android hay "phô diễn" “phong cách cá nhân hóa” như Windows Phone 8.







Giao diện trên BlackBerry Z10.

Cảm quan ban đầu cho thấy giao diện của iPhone 5 được thiết kế có phần trau chuốt và trực quan hơn. Nhưng bù lại, BlackBerry OS 10 lại hỗ trợ rất tốt cho thao tác tay “gesture”. Bạn có thể trượt từ dưới lên trên để mở trình đa nhiệm hay trượt từ dưới lên rồi trượt tiếp sang phải để truy cập vào BlackBerry Hub. Tuy nhiên, giống như Android, việc tích hợp trực tiếp các thông báo khi kéo menu từ trên xuống của iPhone 5 đem lại sự tiện dụng cao hơn cho người dùng.






Giao diện iOS 6 của iPhone 5.

Tính năng đa nhiệm của BlackBerry Z10 tỏ ra tốt hơn so với iPhone 5. Z10 sẽ hiển thị các ứng dụng dưới dạng ô thu nhỏ rất trực quan trong khi iPhone 5 chỉ hiện biểu tượng của ứng dụng. Thêm nữa, Z10 cũng được trang bị thêm tính năng Blackberry Balance cho phép người dùng tạo ra hai phân vùng làm việc với những dữ liệu và ứng dụng riêng. Hệ thống này cho phép người dùng có thể thao tác một cách liền mạch mà không bị lẫn lộn giữa công việc và cá nhân.
Mặc dù bị chê rất nhiều nhưng ít ra Apple Maps cũng vẫn là sự lựa chọn khả thi hơn BlackBerry Maps. Bên cạnh đó, “trợ lý ảo” Siri cũng làm được nhiều việc hơn tính năng Voice Control trên BlackBerry Z10.

iPhone 5 cung cấp ứng dụng bàn phím ảo khá tốt, nhưng giữ đúng lời hứa trước khi ra mắt, trải nghiệm bàn phím ảo của Z10 thực sự rất ấn tượng. Với Z10, bạn có thể chuyển đổi giữa các bảng gõ bằng cách trượt chứ không cần ấn vào biểu tượng ở góc màn hình. Ngoài ra, chế độ đoán từ của Z10 cũng rất thông minh và có thể ghi nhớ cả thói quen của người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét