Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Những điều cần tránh đối với bệnh hen phế quản

Điều hòa nhiệt độ - Khắc tinh của hen phế quản.

I. Chữa hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Thuốc Y học cổ truyền có tác dụng điều hòa toàn thân, cân bằng tạng phủHen phế quản vốn là bệnh mãn tính gắn liền với tình trạng viêm và co thắt phế quản, tăng tiết nhầy khi gặp các dị nguyên làm người bệnh khó thở, cò cử. Sau 10 tháng điều trị hen phế quản, các cơn hen cấp của con chị đã hết. Những trường hợp trên, chỉ căn cứ vào hồ sơ bệnh án lưu và báo cáo của UBND huyện Phú Lương và Sở Y tế Thái Nguyên để gửi Thủ tướng. Chỉ điều trị cắt cơn hen làm tình trạng bệnh nặng lên Khi lên cơn khó thở, thuốc cắt cơn hen cấp tính sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu ngay nhờ tác dụng làm giãn phế quản.

Tôi còn nhớ những lời dặn dò của bố trước khi ra về: "Con cố gắng học tốt, mọi việc không phải lo gì đâu, bố mẹ còn khỏe, còn làm được để lo cho con ăn học". Đôi khi người bệnh còn đề đạt với bác sĩ về nguyện vọng được dùng tôi. Tuy nhiên, hiện nay chưa có cách trị tận gốc, chỉ điều trị triệu chứng (chống viêm, chống co thắt phế quản) bao gồm một số loại thuốc sau: Theophylin: Đã từng là thuốc thông dụng phổ cập rộng rãi, là thuốc giãn phế quản rất sẵn có và rẻ tiền, nhưng khoảng cách giữa liều điều trị và liều gây độc rất hẹp, nên hiện ít dùng. Nạp viên thuốc vào trong lỗ của dụng cụ hít, đóng nắp lại. Đặc biệt, viêm mũi với các triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi, hắt xì còn làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, giao tiếp. Và nên nhớ, tuyệt đối không được dùng tôi quá liều.

II. Tưởng hen phế quản hóa bị u

Thích nghi với trời lạnh khó khăn hơn trời nóng, cái lạnh buổi sáng sớm hay nửa đêm đều có ảnh hưởng đến cơ thể bạn, khiến bạn bị ho, khó thở. Trước đó (ngày 15/3), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã phát hiện trên xe ô tô mang BKS Lào do ông Nguyễn Tùng M điều khiển chạy từ hướng Lào vào Việt Nam chở 1. Không phải trẻ nào cũng có thể xuống nước Lo lắng nước hồ bơi không sạch làm cho trẻ dễ mắc các bệnh ngoài da, hoặc dễ bị nhiễm các bệnh lý tai mũi là nỗi lo chung của rất nhiều phụ huynh. Tôi đang tính đi mua thêm Tiêu Khiết Thanh để uống cho khỏi hẳn. Thêm vào đó, thực tế nhiều người bệnh thường nghĩ rằng điều trị 2 bệnh trên chỉ dùng thuốc 1 thời gian thì khỏi nhưng đây là bệnh mạn tính phải dùng thuốc lâu dài mới kiểm soát được các triệu chứng đồng thời cũng chưa tuân thủ tốt việc điều trị khiến nhiều người phải quay lại viện trong tình trạng nặng hơn. Dùng thuốc hen P/H ngay từ thời điểm cháu bị ho cũng tránh được tình trạng nặng lên của viêm phế quản. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hơn nữa, trên bệnh nhân hen phế quản thì khả năng dị ứng với các dị nguyên cao hơn nhiều so với các bệnh khác. Hậu quả: Thai phụ bị hen phế quản nếu kiểm soát tốt căn bệnh thì việc sinh nở vẫn thuận lợi, thai nhi không gặp biến chứng. Thường chúng ta ăn nhiều loại thực phẩm trong cùng một bữa ăn nên khó xác định loại nào, thành phần nào trong thực phẩm gây dị ứng. Dùng thuốc ở liều điều trị gây ức chế bài tiết hormon hướng vỏ thượng thận ở tuyến yên gây teo tuyến thượng thận.Trong tháng 4 này, TS. Tuy nhiên khi sử dụng dạng thuốc này cần chú ý: phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng vì một số thuốc phun mù dùng tại chỗ trong công thức sử dụng dung môi có độc tính cao (glycol, aceton), có thể gây nguy hiểm chết người nếu dùng theo đường hô hấp.

III. Khó thở có thể do hen phế quản

Bệnh nhi bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên sau 06 ngày do cơn hen phế quản ác tính, nhiễm trùng nhiễm độc nặng, suy kiệt. Theo kết quả nghiên cứu dịch tễ học toàn quốc của BV Bạch Mai trong hai năm 2010 – 2011 cho thấy, tỷ lệ mắc hen phế quản (HPQ) ở nước ta là khoảng 4 triệu người. Thể thao cho trẻ bị hen suyễn Ăn gì điều trị hen?. Do đó những người bị bệnh hen phế quản và mọi người trong toàn xã hội cần có sự hiểu biết để có ý thức điều trị tận gốc bệnh hen ngay từ những giai đoạn đầu tiên của bệnh. Phòng, tránh bệnh thế nào? ● Đối với người lớn: Bên cạnh việc dùng thuốc thì việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ góp phần quan trọng trong việc điều trị bệnh lý trào ngược dạ dày - thực quản, mỗi bữa không nên ăn quá nhiều, nên ăn làm nhiều bữa, 4-5 bữa/ngày, mỗi bữa ăn ít một; không nên ăn chất lỏng, nên ăn đặc, khô; sau khi ăn không nên nằm nhiều, ngồi ở tư thế cúi ra phía trước… nằm ngủ ở tư thế đầu dốc cao. Nếu như Ngày thế giới phòng, chống hen lần đầu tiên (được tổ chức năm 1998) có 35 nước hưởng ứng với việc tổ chức các hoạt động tăng cường phòng, chống hen, thì năm 2005 đã có tới 100 nước hưởng ứng. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Điều dễ nhận thấy, bản báo cáo này cơ bản là “bê” gần như nguyên bản báo cáo của Sở Y tế đã gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Thái Nguyên vốn không nhận được sự đồng tình của dư luận trước đó. Áp nóng hay lạnh tùy theo tình trạng viêm khớp là các biện pháp cụ thể nhưng ít tốn kém, không nguy hiểm và dễ làm. Các nhà khoa học đưa ra kết luận: Tình trạng dinh dưỡng, đặc biệt là việc trẻ phát triển quá nhanh trong năm đầu tiên có thể là một yếu tố căn nguyên của bệnh hen phế quản. ANTĐ - Đây là thông tin được bệnh viện Bạch Mai đưa ra tại hội nghị tổng kết dự án “Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản”. Thuốc y học cổ truyền một mặt nâng cao chức năng các Tạng Tỳ - Phế - Thận bị suy yếu, mặt khác điều hòa hoạt động giữa các Tạng đó. Tôi khóc cho nỗi đau của cháu, cho thân phận đứa bé nghèo khổ đã vì chúng tôi mà chịu thiệt thòi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét