Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Hen phế quản có lây không?

Bệnh viện Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh bệnh hen phế quản

I. Bệnh hen phế quản: chớ lơ là. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Lớp tập huấn cho đối tượng là các bác sĩ lần này nhằm trang bị và cập nhật những kiến thức cơ bản về phòng và điều trị các bệnh đường hô hấp như: hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, ung thư phổi. Hôm qua 8-5 tại BV Bạch Mai (Hà Nội), Bộ Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Hen toàn cầu năm 2014 với chủ đề "Bạn có thể kiểm soát hen cho chính mình” và hội nghị khoa học hen phế quản. Đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của bệnh Nhiều bệnh nhân còn đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của bệnh hen và xem bệnh hen như một căn bệnh cấp tính thông thường. Tuy nhiên, codein không đủ liệu lực để làm giảm ho nặng, chủ yếu chỉ dùng trong trường hợp ho khan làm mất ngủ.

Còn bệnh hen phế quản (HPQ) là bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lứa tuổi trên toàn thế giới. Hiện nay, ở nước ta đang “bùng nổ” các công ty sản xuất, kinh doanh và phân phối TPCN. Bệnh tiêu chảy có thể là tiêu chảy thường và cũng có thể là tiêu chảy cấp. Chữa ho do lạnh Lá chanh tươi 5g, gừng tươi 3g. Thế nhưng, người nhà thường nghĩ trẻ mắc thủy đậu, nhiễm trùng da hay dị ứng. Tại Việt Nam, theo nghiên cứu, thống kê của Trung tâm Hô hấp các BV Bạch Mai, Chợ Rẫy TP.

II. Cảnh giác vơí cơn hen phế quản

Hen phế quản chỉ ảnh hưởng đến phế quản mà không ảnh hưởng đến phế nang và mô phổi. Nhiều tham luận tại Hội thảo được các đại biểu quan tâm như: "Tình hình kiểm soát hen ở nước ta và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương" của GS. Cơn dị ứng đến đột ngột và mất đi cũng rất nhanh. Ngoài ra, các mẹ cần nâng cao sức đề kháng như ăn uống đủ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung vitamin C, dầu cá, các vitamin nhóm B… để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Thuốc kháng cholinergic để làm ức chế sự tăng trương lực phế quản và sự co thắt phế quản. Nhìn chung, các biện pháp nội khoa hiện nay điều trị thoái hóa khớp gối chủ yếu nhằm hai mục đích: giảm đau và cải thiện chức năng vận động khớp, tức là vẫn điều trị triệu chứng bệnh chứ chưa đạt tới đích cải thiện được chất lượng sụn khớp hay làm ngừng quá trình thoái hóa. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản trong dân gian gọi là suyễn. Các bệnh nhân tới khám sẽ được các bác sỹ khám nội khoa, đo chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán hen phế quản và đưa vào quản lý ngoại trú. Ngân nhĩ còn gọi là mộc nhĩ trắng. Đối với những trường hợp trẻ đến viện không kịp thời có nguy cơ dẫn tới tử vong.Tiếp tục tăng cường công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, thực hiện lập đề án phát triển sản xuất tại các địa phương nhất là 35 xã điểm, huy động các nguồn lực và tạo cơ chế để mỗi xã điểm có khoảng 3 đến 4 tỷ đồng phục vụ chương trình xây dựng NTM. Cụ thể là nếu thuốc hen kích thích hoạt động của cơ quan thụ cảm bêta thì có làm tăng huyết áp hay không.

III. Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!.

vn) - Theo khảo sát của Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Bạch Mai, tỷ lệ mắc hen phế quản ở nước ta là 3,9%, tức là có khoảng 4 người bị hen phế quản trên 100 người dân. Đây là tình trạng viêm da mạn tính, không lây; xảy ra ở bệnh nhi có tiền sử bản thân hay gia đình có cơ địa dị ứng (hen phế quản, viêm mũi dị ứng, chàm thể tạng). BS Trần Văn Long, Giám đốc BV Đa khoa Hoàn Mỹ, khẳng định: “Chị Mai đang mắc bệnh mề đay mạn tính vô căn, thể xuất huyết. Chữa răng lung lay Lấy lá chanh tươi 40g, đun cách thủy lấy nước ngậm, ngày ngậm từ 2-3 lần, mỗi lần ngậm từ 5-10 phút, dùng từ 3-5 ngày. Các tiêu chuẩn về sức khỏe được chia theo 9 chuyên khoa gồm: Tâm thần, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, cơ - xương khớp, hô hấp, thuốc và các chất hướng thần khác. Khi trời sang thu, độ ẩm không khí giảm dần, thời tiết se lạnh, khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể giảm; những đợt gió mùa khiến không khí nhiều bụi… là điều kiện thuận lợi để các loại virut, vi khuẩn gây bệnh phát triển. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Vì thế, tại các phòng khám, các BS thường dựa vào yếu tố dịch tễ học hoặc kinh nghiệm lâm sàng để chẩn bệnh. Cơ thể rất nhạy cảm với nhiều loại thuốc, đặt biệt là thuốc bán theo đơn (nhưng hiện vẫn được bán tùy tiện). Nêú tự xông tại nhà sẽ dẫn đến những nguy hiểm khôn lường vơí trẻ, theo bác sĩ Dũng, chính vì việc tự xông khiến cho nhiêù ngươì nghĩ rằng sẽ có kết quả nhưng như thế lại không đánh giá được mức độ năng của hen phế quản và tiêủ phế quản. Không nên chủ quan khi trẻ bị hen phế quản, vì đây là một bệnh nghiêm trọng liên quan đến đường hô hấp ở trẻ em. Đoạn cuối của báo cáo có ghi: “Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Phú Lương từ năm 2000 đến năm 2008, Bệnh viện ĐK huyện Phú Lương đã đỡ 5. Nguyên nhân thứ 2 là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, khói bụi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét