Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Phát triển màn hình 6-inch với kích thước siêu mỏng để ra mắt

Theo các nhà cung cấp thành phần linh kiện tại Đài Loan cho biết, một số công ty của Nhật Bản đang phát triển màn hình 6-inch với kích thước siêu mỏng để ra mắt vào cuối năm nay.
Huawei Ascend Mate, smartphone có màn hình lớn nhất hiện nay, đạt 6,1-inch.

Năm ngoái, Samsung đã bán được 8 triệu tablet Galaxy Note. Phiên bản hiện tại thuộc gia đình Galaxy Note là Galaxy Note II được trang bị màn hình 5,5-inch, trong khi phiên bản tiếp theo được kì vọng có kích thước màn hình 5,9-inch.

Theo dự đoán của Acer, doanh số smartphone màn hình lớn toàn cầu năm nay sẽ vượt ngưỡng 10 triệu máy, và phổ biến trong số này nằm ở mức giá từ 399 USD đến 499 USD. Trong khi đó, theo các nhà cung cấp thành phần linh kiện của Đài Loan thì kích thước màn hình 6-inch vẫn chưa thực sự thu hút được người dùng so với các smartphone màn hình dưới 5-inch cũng như tablet màn hình 7-inch.  

Màn hình 6-inch là sự nâng lên đáng kể về kích thước so với màn hình 5-inch đang phổ biến trên các smartphone cao cấp hiện nay, bao gồm HTC Droid DNA/Butterfly, dien thoai samsung Galaxy S4 và Sony Xperia Z. Tuy nhiên, có một số sản phẩm khác như Samsung Galaxy Note II và LG Optimus G Pro đều trang bị màn hình vượt ngưỡng 5-inch. Kỷ lục màn hình lớn nhất dành cho một smartphone hiện tại đang thuộc về Huawei Ascend Mate với kích thước đạt 6,1-inch.

Theo các nhà sản xuất linh kiện tại Đài Loan cho biết, 2 công ty của Nhật Bản là Panasonic và Sharp đang phát triển màn hình siêu mỏng cho smartphone có kích thước màn hình lên đến 6-inch. Màn hình này dự kiến sẽ xuất hiện trên các điện thoại mới ngay trong quý 3 năm nay.
Với những thông tin này, người dùng có thể chờ đợi cuối năm nay hoặc chậm nhất đầu năm sau loạt smartphone có màn hình 6-inch với kích thước siêu mỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét