Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Nhãn hiệu là gì tại sao phải đăng ký nhãn hiệu

nhãn hiệu được pháp luật coi là tài sản trí tuệ của tổ chức, cá nhân.Đăng ký nhãn hiệu để phân biệt với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường và nhằm xây dựng hình ảnh và uy tín về các sản phẩm của công ty trong mắt người tiêu dùng.

Nhãn hiệu là gì? và tại sao phải đăng ký nhãn hiệu


Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được thể hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Các chức năng chính của nhãn hiệu?



- Giúp khách hàng nhận ra sản phẩm (dù là hàng hóa hoặc dịch vụ) của một công ty cụ thể nhằm phân biệt chúng với sản phẩm trùng và tương tự do các đối thủ cạnh tranh cung cấp. Khách hàng hài lòng với một sản phẩm cụ thể rất có khả năng lại mua hoặc sử dụng sản phẩm đó trong tương lai. Do vậy, họ cần phân biệt được một cách dễ dàng giữa các sản phầm trùng hoặc tương tự.

- Giúp cho doanh nghiệp phân biệt sản phẩm của họ với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Do vậy, nhãn hiệu có một vai trò then chốt trong chiếm lược quảng cáo va tiếp thị của công ty nhằm xây dựng hình ảnh và uy tín về các sản phẩm của công ty trong mắt người tiêu dùng.

- Tạo động lực cho các công ty đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm bảo đảm rằng sản phẩm mang nhãn hiệu có uy tín tốt.

tại sao phải đăng ký nhãn hiệu :

Bởi vì nhãn hiệu nó là cái thương hiệu kinh doanh của công ty của doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu để tránh trước hợp bị lấy cắp nhãn hiệu bản quyền của cty mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét