Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Thủ tục kết hôn với người nước ngoài

Thủ tục kết hôn với người nước ngoài

Chú ý quan trọng: Thông tin này được cung cấp như là thông tin chung và KHÔNG tư vấn pháp lý, mà chỉ nên được lấy từ một luật sư.

Nếu bạn là một công dân Mỹ và đang có kế hoạch kết hôn với một công dân của một nước khác (người nước ngoài), hoặc là từ một nước khác và đang có kế hoạch kết hôn với một công dân Hoa Kỳ, các thủ tục để có được cư trú vĩnh viễn ở Mỹ cho người phối ngẫu quốc tế mô tả dưới đây. Sinh viên và học giả nước ngoài được hoan nghênh và khuyến khích tham khảo ý kiến ​​nhân viên ISSO về các bước và thời gian của thủ tục này.

Trong khu vực địa phương của chúng tôi, các thủ tục có thể mất 6 - 12 tháng kể từ khi đơn được nộp cho đến khi người phối ngẫu quốc tế trở thành một thường trú nhân Hoa Kỳ. Một khi họ trở thành một thường trú nhân Hoa Kỳ, anh / cô ta sẽ tiếp tục đi du lịch trên / chụp hộ chiếu nước của mình, vì vậy điều quan trọng là tên trên hộ chiếu và I-551 thẻ cư trú vĩnh viễn thức giống hệt nhau.

Lưu ý: Quá trình này được gọi là "điều chỉnh tình trạng để thường trú nhân," và không phải là quá trình để trở thành một công dân Hoa Kỳ, quá trình được gọi là "quốc tịch". Nếu bạn đã kết hôn với một công dân Hoa Kỳ, bạn có đủ điều kiện để đi qua thủ tục nhập tịch sau khi bạn đã là một thường trú nhân trong ba năm. Bạn không cần phải đi qua quá trình tịch; vài ngành nghề đòi hỏi công dân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, như một công dân có quyền bầu cử và nắm giữ chức vụ công cộng.
Thủ tục để có được Thường Trú Nhân thông qua trước mắt Đơn tương đối:
Tải về các ứng dụng vật liệu từ các trang web của USCIS. Các hình thức và Hỏi đáp về cũng có sẵn tại trang web này:

USCIS thường trực trang web Residence pháp lý- thủ tục kết hôn với người nước ngoài

Sau khi kết hôn, công dân Hoa Kỳ hoàn tất mẫu đơn I-130 và người phối ngẫu công dân nước ngoài hoàn thành phần còn lại của vật liệu ứng dụng. Tính đến tháng 7 năm 2006, các ứng dụng điều chỉnh phải được gửi đến một địa chỉ ở Chicago, được liệt kê trên trang web của USCIS. Các gói tin sẽ được xem xét tại thời điểm đó.

Nó sẽ là cần thiết cho người phối ngẫu nước ngoài để có một cuộc kiểm tra y tế giữa nộp đơn và có buổi phỏng vấn. Điều này sẽ bao gồm một bài kiểm tra AIDS. Việc kiểm tra phải được thực hiện bởi một bác sĩ USCIS chấp thuận. Một danh sách các bác sĩ đã được phê duyệt và hình thức kiểm tra y tế I-693 nên được bao gồm trong "gói điều chỉnh."

Sau khi nộp đơn, bước tiếp theo là chờ đợi cho cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện tại văn phòng khu vực gần USCIS. Nó có thể sẽ có ít nhất ba hoặc bốn tháng trước khi hai vợ chồng sẽ được gọi trong một cuộc phỏng vấn. Trong thời gian chờ đợi này, người phối ngẫu nước ngoài có thể không đi du lịch bên ngoài nước Mỹ trừ khi chính để nâng cao Parole (áp dụng cho trên mẫu đơn I-131) là cấp. Điều quan trọng là để ghi nhớ điều này khi thực hiện kế hoạch du lịch.

Bạn sẽ được thông báo về một ngày và thời gian cho cuộc phỏng vấn với một nhân viên tại USCIS. Tại cuộc phỏng vấn, USCIS sẽ đóng dấu vào hộ chiếu của người phối ngẫu nước ngoài có dấu của I-551, cho thấy việc hoàn thành quá trình đăng ký thường trú. Tại thời điểm đó du lịch nước ngoài sẽ được phép.

Một vài tháng sau khi cuộc phỏng vấn, cư trú vĩnh viễn hoặc "thẻ xanh" (mẫu I-551) sẽ đến trong thư!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét