Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Đau vai gáy - bệnh của dân văn phòng

Ứng phó với bệnh đau vai gáy.

I. Còn trẻ đã đau vai gáy, tê tay chân đau vai gáy cần đề phòng

Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao… Sau đây là phương pháp xoa bóp chữa đau vai gáy rất hiệu quả, an toàn, tiện lợi, ai cũng có thể thực hiện. Thuốc thường dùng trong điều trị hội chứng đau vai gáy bao gồm thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ và vitamin nhóm B. Tuy nhiên điều trị thường phải kiên trì, những trường hợp mới mắc thì chỉ cần 1- 2 hộp “Tinh hoa Dưỡng cốt”, nhưng những trường hợp lâu ngày phải từ 3-6 tháng, nếu có điều kiện thì duy trì thường xuyên để tránh tái phát. Trần Thanh Hải Theo Báo Sức Khỏe Đời Sống.

mong khỏi, song càng làm càng đau và cứng cổ nhiều hơn. Khi lái ôtô, môtô cần ngồi đúng tư thế, tránh ngả người quá mức ra trước hoặc ra sau. Nếu huyết áp thấp, cần bù đủ nước và muối, tránh ngồi hoặc đứng lâu. Tại sao cần phải bảo đảm tư thế đúng khi làm việc? Để tiết kiệm năng lượng cho cơ. Đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống vai, cánh tay. Phương pháp này có thể không giúp bạn khỏi đau ngay lập tức, nhưng nó sẽ giữ an toàn cho cổ và vai của bạn hơn việc xoay và lắc cổ quá mạnh.

II. Nghệ vàng chữa đau vai gáy

Nếu tình trạng không giảm, cần khám bác sĩ để phát hiện những bệnh lý kèm theo và điều trị thuốc. Tùy theo từng nguyên nhân, các bác sĩ sẽ có những phương pháp xử trí khác nhau. Chú ý phòng bệnh từ khi còn nhỏ và ngay trong cách thức sinh hoạt hàng ngày. Tham khảo chi tiết về quy trình công nghệ Giảm mỡ Laser Lipo tại đây. Nghe ý kiến bác Vận đã được chữa khỏi bởi Tinh Hoa tại đây “Tinh hoa Dưỡng cốt” có tác dụng kỳ diệu như vậy, là bởi “Tinh hoa Dưỡng cốt” được bào chế từ bài thuốc cổ phương có từ đời Đường cách đây hơn 1000 năm. Dịp này, nhiều spa, dịch vụ thể dục, thẩm mỹ, yoga đã tung ra các loại phiếu quà tặng, khuyến mãi để khách hàng dễ chọn làm quà: Yoga YMC (Điện Biên Phủ, P.Đau vai gáy đã có begesic hỗ trợ điều trị tận gốc

Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay cho nên khi làm các động tác dùng một hoặc hai tay nâng đỡ hoặc khi lái xe (xe máy, xe ô tô) phải làm động tác đổi tay cầm lái vì tay kia bị mỏi, nặng rất khó chịu. Nhiều trường hợp tình trạng đau vai gáy kéo dài dẫn đến người bệnh luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu, không tập trung, tư duy kém. Qua trái - phải đếm 1 lần. Trong số 900 bệnh nhân đến đây khám và điều trị mỗi ngày, gần 80% trường hợp có biểu hiện đau vai gáy, cổ.Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tự xoa bóp các khớp bàn tay, ngón tay hoặc được sự hỗ trợ của điều dưỡng viên hay người nhà để xoa bóp khớp vai cũng như các khớp bàn tay, ngón tay. Tư thế ngồi đúng phòng đau lưng, vai gáy khi làm việc Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hội chứng đau vai gáy.

III. Đau vai gáy - bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Chị nhanh chóng đến bệnh viện khám thì được bác sĩ kết luận mắc hội chứng đau vai gáy thông thường. au Hội chứng đau vai gáy (shoulder-neck strain syndrome) là một chứng bệnh thường gặp đến nỗi có lẽ không một ai trong số chúng ta không từng bị phiền toái bởi nó ít nhất một lần trong cuộc đời. Triệu chứng đau nhức vai, gáy kéo dài trong nhiều ngày thậm chí trong nhiều tháng, cá biệt có trường hợp đau lan xuống hông, sườn hoặc thiếu máu cơ tim do chèn ép các mạch máu rất nguy hiểm. Xem Video phát biểu của bác Mai Thị Vận tại đây. Nguyên nhân của hội chứng vai gáyHội chứng đau vai gáy, bàn tay, ngón tay có liên quan mật thiết với hiện tượng rối loạn vận mạch và thần kinh cánh tay. Làm động tác và thở như vậy từ 2 - 4 hơi thở. khi bị đau vai gáy chúng ta cần đến gặp bác sỹ để được hỗ trợ điều trị tốt hơn

Theo một cơ chế như vậy cho nên bao giờ chứng bệnh đau vai gáy cũng được khởi nguồn bằng một trong các nguyên nhân trên. Khi đó điều trị bằng thuốc hay phục hồi chức năng không còn hiệu quả. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, dấu hiệu đau vai gáy lại tái phát, thậm chí có dấu hiệu trầm trọng hơn thì chị mới đến bệnh viện để khám và chụp chiếu theo hướng dẫn của bác sĩ. bị hội chứng đau vai gáy chứ không hề bị bệnh gì nan y tới mức không chữa được. Nghe điện thoại nên cầm ở tay, không nên kẹp vào vai, nếu có chỗ gác tay sẽ giảm bớt độ căng các cơ ở cổ và bả vai. Thông thường thì bệnh tự khỏi, tuy nhiên nếu bị lặp đi lặp lại nhiều lần bạn không nên chủ quan vì khi đó có thể do thoái hóa cột sống cổ gây thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh trong tủy; thậm chí có thể gây liệt tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét