Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

9 cách phòng tránh biến chứng của đái tháo đường

Hơn 65% số người bệnh đái tháo đường không biết mình mắc bệnh

I. Văcxin chống bệnh đái tháo đường type 1 bệnh tiểu đường

Rosiglitazone là thuốc thuộc nhóm thiazolidinedione ( TZD) được chỉ định trong điều trị bệnh đái tháo đường týp 2. Đa số bệnh nhân đái tháo đường tử vong là do suy tim Hải Nam - Nam - 30 tuổi - Tôi nghe nói, bệnh đái tháo đường sẽ chạy vào tim đúng không, thưa bác sĩ? Gia đình tôi có người bị đái tháo đường. Chế độ dinh dưỡng của người đái tháo đường bao gồm: chất đạm, các vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxi hóa. Những yếu tố này không chỉ đẩy nhanh tốc độ tổn thương sợi trục thần kinh, làm rối loạn dẫn truyền mà còn gây ra các cơn đau đớn dai dẳng.

Nguyên nhân chưa được xác định tường tận, nhưng những yếu tố nguy cơ có thể phát triển hội chứng chuyển hóa ở phụ nữ có liên quan đến các số đo thân thể, chỉ số khối trọng lượng cơ thể (BMI), lối sống và các nguyên nhân kinh tế xã hội. ĐTĐ tuýp 2 là một bệnh gây nhiều biến chứng, cho dù có kiểm soát glucose máu tốt thì vẫn có biến chứng xảy ra. Đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2 thường khởi phát ở tuổi trưởng thành và không phụ thuộc insulin. Dùng cho các trường hợp đau sưng họng, họng khô miệng khát. Vì vậy nên điều độ, Nguyễn Văn Dũng - Nam 30 tuổi - Mai Động, Hà Nội - Trà kháng đường do malaysia sản xuất có thể giúp hạ đường huyết không? Nên sử dụng thế nào? Có thể uống thay trà bình thường không? Loại trà này được làm bằng chất gì? - GS Trương Việt Bình: Tôi không rõ loại trà này được làm từ dược thảo gì. Loét bàn chân làm mất đi sức lao động, gây ra tàn phế, giảm chất lượng cuộc sống và tuổi thọ cho người bệnh.

II. Tác hại của thuốc lá trên bệnh nhân đái tháo đường

TS Nguyễn Thị Lâm báo cáo kết quả nghiên cứu về chỉ số đường huyết của sản phẩm RESONIBáo cáo kết quả nghiên cứu về chỉ số đường huyết của sản phẩm RESONI do Viện Dinh dưỡng thực hiện, PGS. Sự nguy hiểm khi bị hạ đường máuKhi bị hạ đường máu các cơ quan trong cơ thể bị lâm vào tình trạng thiếu năng lượng, các hoạt động bị đình trệ. Nhưng việc dùng thuốc không phải lúc nào cũng kiểm soát được hết sự ổn định lượng đường trong máu mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Chế độ ăn, sự tiến triển của bệnh, sức khỏe của bệnh nhân… mà vẫn có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm ngay cả khi người bệnh dùng thuốc đều đặn. Tại sao cần kiểm tra đường huyết?ĐTĐ là do tuyến tụy không sản xuất đủ hormone insulin. so với chỉ số chiều cao cơ thể chỉ thừa vài cân. BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo BMJ).

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Theo đó, cứ 10 nhịp tim đập tăng thêm trong mỗi phút, nguy cơ đái tháo đường tăng thêm 23%. Novo cũng đang hỗ trợ cho chương trình “Các khu trại giúp thay đổi tình trạng đái tháo đường” – Đây là một phần của chiến dịch quốc gia phòng chống căn bệnh tiểu đường của Việt Nam. Nguyên liệu: Cà rốt tươi, gạo ngon để nấu cháo. Do đó mục tiêu chính trong điều trị bệnh ĐTĐ là giữ mức đường huyết càng gần mức bình thường càng tốt, tránh xa vùng đường huyết nguy hiểm.Có thể tập thể dục nhẹ như đi bộ (ít nhất 30 phút/ngày) hoặc tập các bài tập nặng hơn như: cầu lông, bơi lội, chạy xe đạp cũng giúp hạ đường huyết. Theo một số liệu thống kê, số người mắc bệnh ở Việt Nam hiện lên đến 1,4 triệu đó là chưa tính đến những người tiền đái tháo đường.

III. Phát hiện sớm tiền đái tháo đường đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

TT - Chỉ có 9% bệnh nhân đái tháo đường type II có tăng huyết áp được kiểm soát huyết áp tốt. Đặc biệt tại các thành phố lớn, những khu vực đô thị hóa nhanh, tỷ lệ người bệnh mắc đái tháo đường rất cao, chẳng hạn tại TP Hồ Chí Minh tỷ lệ mắc bệnh này lên tới gần 10%. S-BS Trương Lê Vân Ngọc, chuyên viên Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế nhấn mạnh: “Thiếu kiến thức về bệnh ĐTĐ và thiếu các dịch vụ y tế có thể dẫn đến các biến chứng hết sức nguy hại như mù lòa, cắt cụt chi…”. Loại thuốc này chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng (giảm đau, chống viêm) nên không hạn chế được tái phát. Lúc đó đường sẽ tăng nhanh trong máu và được bài tiết qua nước tiểu. Vào khoảng đầu tháng 4 năm 2011 dự án sẽ được triển khai.

Ngoài ra, trẻ em và thanh niên mới trưởng thành cũng có nguy cơ mắc tiền đái tháo đường. Bố tôi bị đái tháo đường đã 8 năm nay, đang dùng thuốc kết hợp tập luyện và thực hiện chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt. Có thể ngăn chặn bệnh đái tháo đường bằng điều trị từ tiền đái tháo đường “Can thiệp từ tiền đái tháo đường” là khái niệm mới được giới chuyên môn nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Các thuốc điều trị bệnh đái tháo đường ngày càng nhiều và kèm theo đó là sự thiếu thông tin về tác dụng lâu dài cũng như khả năng gây các tác dụng phụ ngắn và dài hạn của chúng. Thuốc uống: insulin dùng cho bệnh nhân ĐTĐ týp1 và chỉ dùng cho bệnh nhân ĐTĐ týp 2 khi đã thay đổi chế độ ăn, luyện tập và dùng các thuốc điều trị ĐTĐ tổng hợp mà không hiệu quả. Những người tham gia nghiên cứu cũng được cho xét nghiệm để đánh giá mức đường huyết, yếu tố viêm và đề kháng insulin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét