Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Đường phèn tốt cho tỳ và phế

I. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Hơi nước và sự ấm áp của trà nóng và nước sẽ làm dịu cổ họng và giảm nghẹt mũi.

Tôi phản ánh chuyện này lên một điều dưỡng viên và nhận được trả lời: “Ở đây chỉ có 21 ghế xếp như thế này. đã gây thành dịch ở nhiều địa phương, nhất là đại dịch cúm A lan rộng ở hầu hết các tỉnh. Đây là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus, được chia thành 3 loại virus A, B, C, trong đó cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 130-140 trường hợp. Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết. Trong trường hợp biến chứng, bệnh có thể gây viêm xoang cấp, viêm tai giữa ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cách.

II. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Đun cho tan đường, cho ô mai vào, nấu chín nhuyễn. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Đã có 1 người tử vong. Amidan là hai khối màu hồng to bằng đầu ngón tay cái, nằm hai bên thành họng. Khi dùng thuốc cần chú ý tới các tác dụng phụ của thuốc: spiramycin hiếm khi gây tác dụng không mong muốn nghiêm trọng. Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g.

Buồn cười nhất là cách đây mấy hôm, có năm người bạn của em bị dương tính với H1N1 nhưng vẫn trốn viện vào quán net rồi đóng kín cửa lại. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Mặc dù là virus ít nguy hiểm, nhưng lại có khả năng gây biến chứng viêm phổi nặng, dẫn đến tử vong. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội.Ngay lập tức, BN được xử trí cấp cứu bằng rửa dạ dày với than hoạt, truyền dịch, lợi tiểu nhằm loại bỏ và hạn chế độc tính của thuốc. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Khuyến cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, khả năng gây dịch cúm là rất cao bởi các phân typ kháng nguyên của virus cúm A đang lưu tại Việt Nam.

III. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Amidan là hai khối màu hồng to bằng đầu ngón tay cái, nằm hai bên thành họng. Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Trà gừng Gừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp.

Những người chờ đợi ở đây được các nhân viên y tế gọi là đối tượng nghi nhiễm. Dùng cho sản phụ ít sữa, tắc sữa. Mới ra khỏi bệnh viện một đoạn, cả ba người đã tháo khẩu trang khỏi miệng, đi lại bình thường như người nhà bệnh nhân. Trong rễ củ có các saponin steroid, đường, chất dính, acid amin… Theo Đông y, thiên môn đông vị ngọt đắng, tính rất hàn, vào các kinh phế và thận. Xin AloBacsi cho biết cách dùng thuốc như thế nào?. Lưu ý là phần mật ong chỉ cần xăm xắp với phần quả là được.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét