Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Vì sao trẻ em bị hen phế quản?

Khoảng 250 nghìn người tử vong vì hen phế quản mỗi năm

I. Tự xoa bóp phòng chống hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Hen phế quản: Hoa cúc bách nhật 6g, tỳ bà điệp (lá nhót) 6g, bảy lá một hoa 6g, quả nhót 10g. Anh chính thức khám xem mình có phải bị hen phế quản hay không, sau một lần lên cơn khó thở suýt chết 10 năm trước. Đeo khẩu trang không phải là biện pháp duy nhất để đề phòng bệnh cúm, cần phải kết hợp các biện pháp rửa tay, che miệng khi ho và hắt hơi và hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Ảnh: HỒNG THÚY - Ho từng cơn kéo dài kèm chảy nước mắt, mũi: Thường gặp ở trẻ chưa được tiêm phòng vắc-xin bệnh ho gà; xuất hiện ban đêm và kéo dài làm cho các bé mặt đỏ, chảy nước mắt, nước mũi và rất mệt mỏi do cơn ho và do cả mất ngủ kéo dài.

Theo y học cổ truyền, khô hanh lạnh lẽo làm thương tổn tạng phế, tỳ, thận gây các chứng bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là hen suyễn… Để điều trị, Đông y cho rằng phải phục hồi chức năng tạng tỳ, phế, thận để tăng sức đề kháng của cơ thể, tiêu viêm, trừ đờm từ đó cắt cơn hen. TSKH Nguyễn Năng An, chủ tịch Hội Hen, dị ứng - miễn dịch lâm sàng Việt Nam, mỗi năm cả nước có đến trên 3. Gần đây thời tiết liên tục thay đổi khiến tôi rất khó chịu. Phế quản không sinh đờm, hết viêm và phù nề, số lần lên cơn khó thở thưa hơn và cơn hen nhẹ dần, từ đó không tái phát. Khớp sưng đỏ, nóng đau, có khi biến dạng và rất hay tái phát. Ngô Thị Hải (Phủ Lý - Hà Nam)Thông thường aspirin và các thuốc chống viêm giảm đau không steroid như piroxicam, ketoprofen, ibuprofen, indomethacin thường được sử dụng trong điều trị các bệnh lý như viêm đau khớp, đau đầu, chấn thương, sau mổ.

II. Cẩn thận khi dùng lá bàng biển chữa hen phế quản

Cách điều trị chủ yếu là phải giữ ấm cho bệnh nhân, sử dụng các loại thuốc giảm đau và dãn mạch máu. Do đó, TPCN khác với thực phẩm thông thường ở chỗ được sản xuất, chế biến theo công thức: bổ sung một số thành phần có lợi hoặc loại bỏ một số thành phần bất lợi của thực phẩm. Ngay khi xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên, việc cần làm là tránh xa (nếu có thể được) những yếu tố làm cơn hen xuất hiện như phấn hoa, lông thú, mùi khói thuốc lá, hóa chất. Nguyễn Xuân Bích Huyên (Chuyên khoa Hô hấp, Công ty Tư vấn Sức khỏe Tâm Tâm An). Đồng thời, cơ thể cũng sẽ có cảm giác thèm ăn mặn hơn nên sẽ sớm có được lượng muối cần thiết trong cơ thể. Giọng mẹ nhẹ nhàng cất lên, mẹ đứng sau lưng anh tự bao giờ. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng phối hợp với Trung tâm Hô Hấp và Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc và tư vấn miễn phí hen phế quản cho khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận vào ngày 20/4. Thuốc được dùng trong trường hợp các bệnh cấp và mạn tính ở đường hô hấp có kèm tăng tiết dịch phế quản không bình thường, đặc biệt trong đợt cấp của viêm phế quản mạn, hen phế quản. Dù không bị lên cơn hen nữa vẫn phải được khám theo chỉ định của bác sĩ, tránh tình trạng thấy hết triệu chứng là tự dừng thuốc, không tái khám. Khi bạn thở, có khi nào bạn hoặc người xung quanh nghe thấy tiếng cò cứ không? 2.Nhưng một biến cố nhỏ đã xảy ra với gia đình tôi, em trai tôi bị viêm cầu thận phải nhập viện điều trị. Có những người do con cái đi làm xa, đưa bố mẹ vào BV, thuê người chăm sóc, trông nom, rồi nhiều khi cả năm mới có dịp ghé thăm một lần.

III. Thuốc dự phòng hen phế quản ở trẻ em

Bên cạnh đó, tăng cường phát hiện, điều trị, quản lý tại trạm y tế xã và cộng đồng cho người mắc bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản và các bệnh không lây nhiễm khác theo quy định, bảo đảm cung cấp dịch vụ quản lý, theo dõi và chăm sóc liên tục cho người bệnh. Bệnh hen có thể tự khỏi Gần 30% trẻ em bị mắc hen phế quản. Đối với những trường hợp trẻ đến viện không kịp thời có nguy cơ dẫn tới tử vong. Theo khuyến cáo của Tổ chức phòng chống hen toàn cầu (Global Initiative For Asthma - GINA) năm 2007, bệnh hen có chiều hướng gia tăng nhanh và trở thành thách thức đối với nền y tế thế giới. Phải tìm được nguyên nhân rồi điều trị mới khống chế được cơn ho. Đây là giải thưởng của thành phố Hải Phòng trao cho những công trình nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước có đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Bơỉ, mũi đã có cơ chế tự làm sạch, nêú không ốm đau thì không nên làm ảnh hưởng đến hoạt động của bộ phận này. Khi nào dùng kháng sinh?Ai cũng biết, việc lạm dụng KS sẽ khiến người bệnh lờn thuốc nhưng vấn đề, khi chủng virus lờn thuốc đó lan rộng khắp cộng đồng, bệnh không nặng cũng trở thành vô phương cứu chữa, thì dường như cả BS lẫn bệnh nhân đều không mấy quan tâm!Để tránh những hậu quả đáng tiếc, các chuyên gia khuyến cáo: chỉ dùng KS khi có các triệu chứng lâm sàng về nhiễm trùng nghi do vi khuẩn hoặc vi nấm trong các bệnh về đường hô hấp (viêm phế quản - phổi. Nằm ở đây là những người bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, hen phế quản. Những thông tin chia sẻ tại hội nghị rất hữu ích cho các bác sỹ, các cán bộ y tế đang và sẽ tham gia điều trị cho bệnh nhân Hen phế quản. Điều này gây khó khăn rất lớn trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân dị ứng thuốc nam. Đến nay bệnh nhân đã bình phục và dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét