Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

BlackBerry Q10 Màn hình rộng 3,1-inch công nghệ AMOLED, hỗ trợ cảm ứng


Không giống với phần lớn smartphone hiện nay trên thị trường khi chủ yếu tập trung vào màn hình cảm ứng, BlackBerry Q10 lại có kiểu thiết kế của dòng BlackBerry truyền thống trước đây với bàn phím QWERTY. Do vậy, với những ai đã từng sử dụng và quen thuộc với những smartphone BlackBerry trước đây sẽ cảm nhận được sự thân thuộc trên BlackBerry Q10.

Tuy nhiên, không vì thế mà BlackBerry bỏ qua chức năng cảm ứng trên chiếc smartphone của mình. Màn hình chỉ rộng 3,1-inch của BlackBerry Q10 cũng được hỗ trợ chức năng cảm ứng.

Màn hình rộng 3,1-inch công nghệ AMOLED, hỗ trợ cảm ứng

Việc sở hữu không gian quá nhiều cho bàn phím vật lý QWERTY đã khiến cho BlackBerry chỉ sở hữu màn hình khá nhỏ, với kích cỡ 3,1-inch và độ phân giải 720x720. Màn hình không phải là điểm mạnh của BlackBerry Q10, nhất là khi so với những đối thủ có màn hình Full HD 1080p (1920x1080) hiện có trên thị trường. Điều này khiến cho việc đọc báo hay lướt web trên BlackBerry Q10 khá bất tiện, nhất là khi nội dung trang web có nhiều chi tiết.

Mặc dù sở hữu màn hình công nghệ OLED cao cấp nổi tiếng với việc cung cấp góc nhìn gộc, độ tương phản cao, tuy nhiên màn hình của BlackBerry Q10 không thực sự mang lại màu sắc tươi sáng như mong đợi.

Bù lại, bàn phím trên BlackBerry Q10 được xem là điểm nổi bật và đáng chú ý nhất trên chiếc smartphone này. Với bàn phím QWERTY 4 hàng và 35 phím, bàn phím của BlackBerry Q10 được đánh giá là đặc biệt thoải mái. Không có nhiều khoảng cách giữa các nút trên bàn phím, tuy nhiên kích cỡ của các nút là khá lớn nên vẫn dễ dàng khi nhấn. Trên thực tế, BlackBerry cho biết bàn phím của Q10 lớn hơn 30% so với bàn phím của các smartphone BlackBerry trước đây.


Cận cảnh bàn phím của Q10

Giống với BlackBerry Bold, các phím trên BlackBerry Q10 cũng được thiết kế lõm xuống, giúp người dùng có thể cảm nhận được mỗi lần nhấn nút và biết rõ được trong trường hợp nhấn nhầm nút.

Tính năng và nền tảng sử dụng

Với việc sử dụng nền tảng BlackBerry 10 mới nhất, Q10 có thể hoạt động ở chế độ đa nhiệm đúng nghĩa (chạy nhiều ứng dụng đồng thời) và có thể sử dụng các dịch vụ nhắn tin, mạng xã hội mới nhất từ BlackBerry


Giao diện đa nhiệm trên BlackBerry 10

Tính năng BlackBerry Hub sẽ tập trung tất cả email, tin nhắn hay thông báo trên chiếc smartphone vào một vị trí, hiển thị số lượng những tin nhắn gửi đến cũng như tiêu đề của chúng. Điều này cho phép người dùng dễ dàng quản lý và thuận tiện hơn trong việc xem và gửi tin nhắn hay email phản hồi.



Giao diện ứng dụng BlackBerry Hub

BlackBerry Q10 cũng trang bị tính năng cho phép người dùng truy cập đồng thời vào nhiều tài khoản email hay tài khoản mạng xã hội khác nhau. BlackBerry Q10 cũng được trang bị ứng dụng Documents To Go, cho phép người dùng đọc, tạo và chỉnh sửa file Word, Excel và xem nội dung của file PowerPoint cũng như file PDF.

Mặc dù được trang bị đầy đủ các ứng dụng của mạng xã hội như Facebook, Twitter, Foursquare hay LinkedIn… tuy nhiên, điểm yếu của BlackBerry 10 đó là ứng dụng Youtube không thực sự là một ứng dụng hoàn chỉnh, mà chỉ như một shortcut để dẫn đến trang web Youtube, do vậy không thể khai thác hết các tính năng của Youtube như trên Android hay iOS.

Q10 cũng được tận hưởng những tính năng mới nhất khác trên nền tảng BlackBerry 10. Bạn đọc xem thêm các tính năng nổi bật của BlackBerry 10 đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét