Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Đái tháo đường - 1 trong 10 nguyên nhân chính gây tử vong sớm

Sữa chua có thể ngừa đái tháo đường type 2

I. Hướng dẫn sơ cứu bệnh nhân đái tháo đường hôn mê bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Đái tháo đường thai kỳ: Thuốc nào cho bà bầu Đái tháo đường thai kỳ (ĐTĐTK) là thuật ngữ chỉ hiện. Bệnh đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng mắt. Tuy có tốc độ phát triển nhanh nhưng nhận thức xã hội về căn bệnh này lại đang ở mức rất thấp. Hiện Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ gia tăng bệnh nhanh nhất thế giới, với tỷ lệ mắc đái tháo đường chiếm 5,7% dân số.

Đái tháo đường là bệnh mãn tính, phổ biến, gây tổn hại sức khỏe, chi phí tốn kém do nhiều biến chứng nặng nề, là mối nguy hiểm cho các gia đình… ĐTĐ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 4 thế giới, gây giảm tuổi thọ trung bình từ 5 đến 10 năm, là nguyên nhân hàng đầy gây mù lòa và suy thận giai đoạn cuối, đồng thời cũng là nguyên nhân hàng đầu của cắt cụt chi không do chấn thương. Đặc điểm ít gặp trẻ dưới 1 tuổi, tuổi mắc bệnh tăng dần và tuổi thường bị ĐTĐ khi dậy thì 10-14 tuổi. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và là gánh nặng khủng khiếp về chi phí điều trị của người bệnh. Bài 3 - Ô mai tán: ô mai nhục 120 g sao qua. Sau đó, Guest được phẫu thuật cắt bỏ hạch bạch huyết. Khi có các biểu hiện trên, người bệnh nên đi khám, xét nghiệm đường huyết xem có phải đái tháo đường để được hướng dẫn điều trị sớm.

II. Nguy cơ mắc đái tháo đường ở trẻ béo phì

Ở người lớn được chẩn đoán tiền đái tháo đường (ĐTĐ), việc thay đổi hành vi lối sống có thể phòng tránh và làm chậm quá trình bệnh tiến triển lên thành ĐTĐ type 2. Mới đây theo nhiều khuyến cáo của WHO, cũng như phác đồ của ADA/EASD nhấn mạnh việc cần điều trị sớm bằng insulin để kiểm soát chặt đường huyết càng sớm càng tốt, tránh biến chứng cho bệnh nhân. Để phòng ngừa bệnh cũng như các biến chứng do bệnh gây ra thì kiến thức, thái độ và hành động của cộng đồng đóng vai trò quyết định. Biến cố hạ đường huyết nhờ thế rất ít xảy ra.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Đào, để kiểm soát đường huyết hiệu quả, người bệnh cần phải thay đổi lối sống, tuân thủ chế độ điều trị và theo dõi đường huyết thường xuyên… Quang cảnh buổi hội thảo. Tên khoa học Cociniagrandis.

Dùng các thuốc trị đái tháo đường cần chú ý tới chức năng của thận. Nhân Ngày đái tháo đường thế giới (14. Cùng với sự cản trở từ mạch máu thì tổn thương thần kinh khiến cho việc dẫn truyền thông tin “ham muốn” từ não tới cơ quan sinh dục chậm hoặc mất hẳn (điều này xảy ra với cả 2 giới). Là nhà tài trợ cho chương trình, ông Lars Rebien Sorensen, Chủ tịch kiêm Giám đốc tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk, cho hay bệnh đái tháo đường là một thách thức lớn mà không một chính phủ, hiệp hội hay công ty nào có thể tự mình giải quyết và giải pháp để dẩy lùi căn bệnh này cần phải có sự hợp tác và nỗ lực từ nhiều phía.Các loại đường ăn kiêng như Equal có làm lượng calories thấp gấp 8 lần nhưng vẫn giữ được độ ngọt gấp 200 lần so với đường mía thông thường. Hàng chục năm theo nghiệp bốc thuốc cứu người, ông Phạm Như Tá đặc biệt trăn trở trước sức ảnh hưởng ghê gớm của bệnh tiểu đường.

III. Phòng ngừa và cải thiện Rối loạn cương do đái tháo đường

Cần chế độ dinh dưỡng riêngNgười mắc bệnh đái tháo đường luôn phải kiêng cữ đủ thứ để giữ cho lượng đường huyết trong máu luôn ổn định. Các chuyên gia cảnh báo, Việt Nam nằm trong 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân đái tháo đường cao nhất thế giới. Quá trình liên tục giải phóng insulin để xử lý glucose trong khi có những tế bào bị cạn kiệt dần nguồn năng lượng dự trữ khiến não và cơ thể mệt mỏi. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, Bộ Y tế đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống bệnh ĐTĐ từ năm 2008. Nếu không có hành động dự phòng, sẽ có khoảng 592 triệu người mắc bệnh trong vòng chưa đến 25 năm tới. Ngoài ra, tình trạng viêm bàng quang cũng là chứng bệnh thường gặp với phụ nữ mắc đái tháo đường.

ĐTĐ chưa chữa được, vì thế ăn uống, sinh hoạt và tập luyện đúng cách để ổn định chỉ số đường huyết là điều tiên quyết. Khâu đầu tiên là chăm sóc móng. Đáng lo ngại hơn nhiều là biến chứng của căn bệnh này, theo thống kê của WHO thì cứ 30 giây trên thế giới lại có một người bệnh đái tháo đường bị cắt cụt chi; mỗi ngày có 5.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  TS Nguyễn Hải Thủy - Phó chủ tịch Hội Nội tiết đái tháo đường VN - cho biết tin đồn bia Sài Gòn gây bệnh đái tháo đường là không có cơ sở khoa học, vì lượng đường trong bia ở mức thấp (lượng đường trong chai bia chỉ bằng 1/7 so với 1 chén cơm). Các dẫn chất mới thio - zolidin - dion (như frioglitazon và zosiglitazon) làm cải thiện sự điều chỉnh gluco huyết do cải thiện sự cảm thụ của cơ thể với insulin. Không ít người vào viện trong tình trạng cùng một lúc 3-4 biến chứng nặng khó cứu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét