Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Xây dựng dự án phòng chống đái tháo đường và tăng huyết áp

Dự đoán sớm bệnh đái tháo đường

I. Học cách kiểm soát bệnh đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Trong khi đó, 75,5% số người được hỏi đều có kiến thức rất thấp bệnh đái tháo đường. Bệnh ĐTĐ diễn tiến âm thầm và khó nhận biết, do vậy, để tránh những biến chứng khi bệnh nặng lên, Việt Nam chủ trương phòng chống bệnh đái đường bằng cách khám sàng lọc phát hiện đối tượng có yếu tố nguy cơ cao gây bệnh đái tháo đường ở cộng đồng và tăng cường quản lý họ. Ngoài ra, tăng cholesterol máu cũng liên quan đến tăng tỷ lệ cắt cụt chi. Hiện nay, tình hình mắc bệnh đái tháo đường ở tỉnh Hà Nam đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tỷ lệ bệnh đái tháo đường tuýp 2 tại các trung tâm thành phố, huyện.

Thay đổi lối sống Thay đổi lối sống, nếu thực hiện tốt có thể giảm được 15 - 20% cholesterol toàn phần. Nếu bữa ăn gồm nhiều món ăn nhẹ kéo dài trên một giờ khi đã tiêm insulin thì nên dùng món phụ như một quả cam, chuối khô, bánh… để tránh hạ đường huyết. Khác với các thuốc dùng trong điều trị đái tháo đường khác, acarbose không gây hạ đường huyết nhưng có tác động chống lại tăng nhanh đường huyết sau ăn. Nếu đường huyết giảm xuống gần với trị số bình thường thì canxi niệu cũng giảm xuống mức bình thường. Bệnh nhân ĐTĐ được coi có nguy cơ tương đương bệnh nhân đã có tiền sử nhồi máu cơ tim (NMCT). Bệnh ở hạ tiêu là thận.

II. Bữa ăn thừa thịt, người mắc đái tháo đường tăng vọt

Ngày hội sẽ diễn ra đến hết ngày 16-11. Trước tình trạng gia tăng số người ĐTĐ và nền tảng kiến thức về ĐTĐ chưa cao, các chuyên gia về ĐTĐ cảnh báo, nhóm người có nguy cơ cao, gồm những người trên 45 tuổi, có người thân trực hệ bị ĐTĐ, phụ nữ có tiền sử sinh con trên 4kg hoặc bị ĐTĐ thai kỳ, tăng huyết áp, béo phì, rối loạn lipid máu… nên làm xét nghiệm 6 tháng/lần để theo dõi tiền ĐTĐ. Terry Graham và hai đồng nghiệp là Leslay và Stia Kacker đã sử dụng hai loại ngũ cốc - một loại có lượng đường thấp và một loại có lượng đường vừa phải - rồi kiểm tra sự khác biệt về phản ứng khi các đối tượng đàn ông khỏe mạnh uống loại cà phê có chứa chất cafein và cà phê được lọc hết cafein một giờ trước khi ăn sáng. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ mỗi 24 giờ trôi qua lại có thêm 3.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Về lượng chất xơ, cần có thêm món rau xào, rau luộc trong mỗi bữa cơm và gia tăng dùng trái cây. Sắc uống ngày 1 thang.

Còn bé mắc bệnh đái tháo đường type 2 thì dùng thuốc như người lớn". Ngày 8-11, tại TPHCM, gần 300 người dân có quan tâm đến bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) tham dự buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật Chẩn đoán và điều trị bệnh ĐTĐ. Đây là chương trình nhằm hưởng ứng ngày Đái tháo đường thế giới 14-11. Bước 3 là nếu có hút thuốc lá thì phải bỏ ngay.Tái cơ cấu hệ thống giáo dục Việt Nam Ngày 12-4, tại Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Hiệp hội các trường đại học (ĐH), cao đẳng ngoài công lập tổ chức hội thảo "Tái cơ cấu hệ thống giáo dục Việt Nam". Như vậy, số lượng lớn người bị mắc bệnh mà chưa được phát hiện và điều trị kịp thời.

III. Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

Nhưng gần đây trên báo chí có loại đái tháo đường mới do các bác sĩ Mỹ tìm ra là đái tháo đường thể 3 ở não, đi kèm bệnh Alzheimer. Thứ hai, Việt Nam là nước có tỷ lệ gia tăng bệnh Đái tháo đường nhanh nhất thế giới với mức tăng từ 8-20%/năm. Cho nên cần tích cực hoạt động thể lực để giúp cơ thể: (1) Tiêu hao năng lượng và giảm cân; (2) Giúp cơ thể tiêu thụ đường dễ dàng hơn; (3) Nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, hoạt bát, sảng khoái (4) Tăng sức đề kháng, khả năng chống đỡ bệnh tật. Tuy nhiên, khi nồng độ của chúng trong máu tăng quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Và trên thực tế đã có báo cáo về tác dụng phụ gây phù, ban đỏ, vàng da, ngứa, mày đay. TP - Tập đoàn Sanofi hợp tác với ADA – Hiệp Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ và VADE - Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam và 5 Trung tâm đào tạo vừa tổ chức lễ khai giảng chương trình đào tạo quốc tế chuyên sâu về Đái tháo đường (iSTEP-D).

Để được các chuyên gia tư vấn, ngay từ bây giờ bạn có thể gửi mail đến địa chỉ: giaoluutructuyen@afamily. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có hơn 190 triệu người mắc bệnh tiểu đường và con số này đang tiếp tục tăng lên. Ba năm tới, chương trình sẽ giúp cải thiện năm khó khăn trọng yếu trong lĩnh vực chăm sóc đái tháo đường, thêm hàng triệu bệnh nhân được chẩn đoán, tăng nhận thức của người dân về bệnh, cung cấp dữ liệu toàn diện về thực trạng chăm sóc đái tháo đường và nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị chuyên ngành.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Ảnh: Bích Thảo Con số này đưa Việt Nam rơi vào danh sách những nước có số người bị bệnh đái tháo đường cao nhất trong khu vực. Cùng ngày tại phường Phú Diễn quận Bắc Từ Liêm, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường 14-11. Tại cơ bắp, insulin làm các tế bào thu nhận và dự trữ glucose để tạo năng lượng trong khi vận động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét