Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khoảng 4 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

Lúc nhỏ cháu bị hen phế quản, gần đây cháu hay bị khó thở trở lại… cháu phải làm sao ạ?

I. Vì sao trẻ em bị hen phế quản? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Công dụng: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Nếu cơn hen phế quản nhẹ hoặc vừa thì dùng thuốc dãn phế quản tác dụng nhanh (phổ biến nhất là Salbutamol dạng hít, xịt) và xịt họng 1-2 nhát. Đờm dừng ở phế sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở; Tạng Thận: Chủ nạp khí. Từ năm 2012, Dự án phòng chống bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã được đưa vào chương trình mục tiêu quốc gia và đến nay đã thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân để dự phòng bệnh.

Kích thích đó có thể là các dị nguyên từ bên ngoài như phấn hoa, hóa chất, bụi sinh vật, nấm, mốc, vi khuẩn, bụi vô cơ. Do vậy, hướng điều trị sắp tới là tập trung nâng cao chế độ dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho chị. Muốn khắc phục chán ăn người già cần ăn thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, không nên ăn quá no, không ăn mặn, không ăn nhiều mỡ. Các dược chất có trong MDI hoạt động theo cơ chế tác động vào các cơ quan thụ cảm bêta nằm trên thành các đường hô hấp. Những trường hợp này thường có cơn ngạt thở đột ngột, dẫn đến tăng CO2 trong máu và gây tình trạng toan hỗn hợp, rồi cuối cùng đưa đến hôn mê và tử vong. Số người mắc bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay rất lớn và ngày càng gia tăng.

II. Cẩn thận khi dùng lá bàng biển chữa hen phế quản

Tránh ăn những thức ăn dễ gây dị ứng (cá biển, bò, gà. Và khi bị cảm lạnh, các bệnh liên quan đến hô hấp sẽ tấn công sức khỏe của bạn khiến bạn từ đau họng, chảy nước mắt, nước mũi, khó thở, đến các triệu chứng sốt, nghẹt mũi, ho. Ngồi dậy bao giờ cũng là tư thế chống lại khó thở vô cùng hiệu quả. thì chúng tôi sẽ có những giải đáp cụ thể cho bạn. Các bệnh này thường gặp ở trẻ em, phụ nữ có thai, những người có bệnh mãn tính (tăng huyết áp, tiểu đường, lao phổi, COPD (phổi tắc nghẽn mạn tính), suy giảm miễn dịch). vn Điện thoại tư vấn: 0944 678 751 – 1900 545434Số phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của Cục Quản lý dược 1163/12/QLD-TT, ngày 18 tháng 10 năm 2012. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Đến năm 2007, nghiên cứu của bác sỹ Hoàng Thị Lâm và cộng sự cho thấy, tỉ lệ hen phế quản ở những người từ 21-70 tuổi sống ở quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội là 5,6%, ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội là 3,9%. Theo ông, hen phế quản nguyên nhân là do cơ địa dị ứng. THUỐC HEN P/H (Thuốc Thảo dược 250ml) PHÒNG CƠN HEN TÁI PHÁT ĐIỀU TRỊ CÁC THỂ HEN PHẾ QUẢN CÔNG DỤNG: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Có điều này cũng bởi tuyến cơ sở chính là nơi trực tiếp tiếp xúc với đông bệnh nhân mắc bệnh hen.Tại Việt Nam, tỷ lệ hen chiếm khoảng 5% dân số. Có nhiều bằng chứng cho thấy, nếu không được điều trị tốt, viêm mũi dị ứng có thể làm tăng nặng triệu chứng và mức độ của hen, khởi phát các đợt hen cấp, làm tăng tỷ lệ nhập viện và cấp cứu liên quan đến hen.

III. Tuyệt chiêu phòng hen phế quản khi thời tiết thay đổi

Không nên chủ quan khi trẻ bị hen phế quản, vì đây là một bệnh nghiêm trọng liên quan đến đường hô hấp ở trẻ em. Đặc biệt, bệnh hen trên trẻ dễ bị chẩn đoán nhầm sang các bệnh viêm đường hô hấp khác như viêm tiểu phế quản, viêm thanh quản, viêm phế quản phổi, dị vật đường thở do cùng có chung đặc điểm như tiếng thở rít, khó thở, bệnh tái phát nhiều lần… Thông thường hen phế quản xuất hiện ở trẻ bị nhiễm siêu vi trùng đường hô hấp, với các biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ho… Bệnh về da Trời nồm thường khiến cho làn da trở nên ẩm ướt và tiết nhiều dầu hơn. Thông thường khi sức khỏe bệnh nhân rơi vào tình trạng nói trên, bác sĩ sẽ chỉ định truyền máu và truyền dịch ngay. Nếu trẻ bị viêm tiểu phế quản, giữ trẻ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh để tránh lây truyền cho người khác. Theo tư vấn của bác sỹ thuốc hen thảo dược là thuốc dự phòng hen phế quản, điều trị căn nguyên theo nguyên lý của y học cổ truyền, tập trung vào việc điều hòa công năng của ba tạng Tỳ - Phế - Thận, căn nguyên sinh bệnh, giúp sức đề kháng của cơ thể tốt hơn, phòng chống dị ứng và làm bệnh thuyên giảm dần, ổn định và không tái phát. Tỷ lệ mắc HPQ vẫn tiếp tục gia tăng dẫn tới gia tăng tỷ lệ tử vong. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Vì thế, các phụ huynh nên sử dụng thuốc kiểm soát hen bằng đường hít, đúng liều lượng. Flemex một trong những loại thuốc ho long đàm có mặt trên thị trường hiện nay dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhằm hưởng ứng ngày Hen phế quản toàn cầu năm 2014, trong khuôn khổ hoạt động của dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, ngày 26/4 tới, Trung tâm Dị ứng- Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Trung tâm Hô hấp và khoa Nhi của bệnh viện sẽ tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí bệnh Hen phế quản cho tất cả người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận. Lựa chọn thuốc thảo dược để điều trị đang là giải pháp mang lại hiệu quả trong kiểm soát hen phế quản trong cộng đồng. Nhiều trường hợp bệnh càng nặng do không có ý thức giữ gìn sức khỏe, không chấp nhận bệnh, ngại “mang tiếng bị hen” nên tự ý mua thuốc về uống. Bệnh thường gặp ở các bệnh nhi là viêm phế quản phổi, viêm tiểu phế quản cấp, hen phế quản, viêm amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét