Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng y học cổ truyền

Nam y điều trị phì đại tuyến tiền liệt

I. Phì đại tuyến tiền liệt gây rối loạn tiểu tiện Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, stress là những biểu hiện thường thấy của các quý ông mắc bệnh u phì đại tuyến tiền liệt. Tôi đã phải chịu đựng phì đại tuyến tiền liệt lành tính suốt 3 năm qua. Ví dụ alfuzosin (Xatral), terazosin (Hytrin), doxazosin, prazosin và tamsulosin. Cũng nên nhớ rằng không được dùng tôi điều trị bệnh cho đến khi các bạn được khám kỹ lưỡng tuyến tiền liệt để loại trừ ung thư, co thắt hoặc viêm tuyến tiền liệt.

Thiên lý được trồng để lấy lá non, lấy hoa nấu canh ăn vừa mát, vừa bổ. Phép trị: hành ứ tán kết thông lợi thủy đạo. Xin bác sĩ tư vấn dùm: vì sao mổ cũng được mà không mổ cũng được? Ông tôi có nên mổ hay không? Với tình trạng sức khỏe của ông, liệu việc mổ có ảnh hưởng đến sức khỏe của ông hay không? Cám ơn bác sĩ (thanhhoang) Trả lời: Trường hợp ông của bạn năm nay đã 71 tuổi, bị phì đại tuyến tiền liệt, mổ là biện pháp điều trị triệt để. Chlorpheniramin là một trong những thuốc được dùng để điều trị các bệnh như dị ứng thời tiết, và các triệu chứng dị ứng như: mày đay, viêm mũi vận mạch do histamine, viêm kết mạc dị ứng, dị ứng thức ăn, phản ứng huyết thanh, thậm chí là bị côn trùng đốt, ngứa ở người bệnh bị sởi hoặc thủy đậu. Khoảng cách giữa 2 lần đi tiểu ngắn, lúc nào cũng có cảm giác buồn đi tiểu. Nhiều công trình nghiên cứu về phì đại tiền liệt tuyến cho thấy bệnh này dễ phát tán ở người trước đó thường xuyên bị stress mà không có cách tăng cường sức đề kháng; uống không đủ nước trong giờ làm việc lại thêm thói quen nín tiểu; sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm nhưng không có biện pháp giải độc cho cơ thể; có chế độ dinh dưỡng quá đơn điệu nên cơ thể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy hóa.

II. Nhận diện bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Các thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thuộc nhóm ức chế alpha 1 có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch, TTL và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại TTL. Chức năng chính của tuyến tiền liệt là tiết ra 1 chất dịch, hòa lẫn với tinh dịch tạo thành một phần của tinh dịch. Tại anh – tại ả?Nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên vừa qua cho thấy phì đại tiền liệt tuyến dễ phát tán ở người mà cuộc sống trước đây thường:• Stress kinh niên• Uống không đủ nước trong giờ làm việc lại hay đổ mồ hôi• Sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm nhưng thiếu phương tiện bảo vệ sức khỏe• Có chế độ dinh dưỡng đơn điệu nên cơ thể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa• Lạm dụng bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà-phê, thuốc lá …) khiến sức đề kháng bị sói mòn• Mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) không được điều trị đến nơi đến chốnNói cách khác, bệnh có thể phòng ngừa không mấy khó nếu nạn nhân đừng quên khắc phục các nhược điểm vừa kể khi còn trẻ, khi tuyến tiền liệt hãy còn “chạy êm”Tiền liệt tuyến –kho chứa chất độc:Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên gần đây cho thấy tiền liệt tuyến là thành phần dơ đầu chịu báng, để lưu giữ độc tố, vi khuẩn, hóa chất, thay vì tiến thẳng vào đường tiết niệu. Tại Việt Nam, những người mắc bệnh ở tuổi 60 chiếm 59%, ở tuổi 70 chiếm 76,9% và trên 80 tuổi chiếm 90%. Hợp chất L-tryptophan có trong hạt bí đỏ là thành phần bí mật để cải thiện tâm trạng bạn. Nói cách khác là họ không làm chủ được dương vật, có nghĩa là dương vật không thể cương lên được mặc dù lòng ham muốn thúc bách, hoặc xuất tinh quá sớm trong khi ham muốn tình dục còn đầy ắp và người bạn đời chưa kịp hưởng một phút giây thoải mái.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Y học gọi hiện tượng này là phì đại tuyến tiền liệt lành tính (BPH). Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, do rối loạn nội tiết tố sinh dục nam; do lối sống như: uống ít nước, ăn nhiều chất béo, sử dụng nhiều chất kích thích (thuốc lá, cà phê. Bài 2: chua me đất hoa vàng 10g, trư linh 15g, bạch linh 15g, hoàng bá 9g, trạch tả 10g, quế chi 3g. Vài năm nay tôi thường xuyên bị mắc tiểu, tiểu tiện nhiều lần trong ngày.Thời gian thực hiện từ 1. Hiện nay, phổ biến nhất là áp dụng phương pháp cắt bỏ TTL bằng nội soi qua đường niệu đạo.

III. Phì Đại Tuyến Tiền Liệt, Vì Đâu nên nỗi.

Biến chứng của phì đại tuyến tiền liệt gây ra là tình trạng bí tiểu mạn tính, tiểu phải rặn lâu, tiểu không hết, dung lượng nước tiểu tồn đọng ngày một tăng, có người phải thông bàng quang mới đi tiểu được. Các xét nghiệm chuyên khoa sẽ giúp chẩn đoán chính xác đó là phì đại tuyến tiền liệt lành tính hay dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tiền liệt. Vì thế, bạn nên sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ lá cây trinh nữ hoàng cung đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm rõ ràng.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Nhiều người thậm chí còn xem nhẹ căn bệnh “đàn ông” này. Theo một kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí y học Alternative Medicine Review, sự thiếu hụt các axit béo có thể dẫn tới những rắc rối ở tuyến tiền liệt. Dưa hấu đỏ có chứa rất nhiều beta-carotene và licopene là những chất trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể (nguy hiểm nhất là các tế bào gây ung thư), có thể ngăn chặn nguy cơ tạo thành các tế bào ung thư.

So với viên Tadenan của Pháp sản xuất được chiết xuất từ cây mận gai Châu Phi để điều trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt, trong một năm, người bệnh sử dụng Crila từ 8 - 12 tuần với tổng chi phí gần 1. Bàng quang bị chẹt bởi khối u ngay ở vùng cổ bàng quang - niệu đạo cản trở đường tiểu. Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt, do rối loạn nội tiết tố sinh dục nam; do lối sống như: uống ít nước, ăn nhiều chất béo, sử dụng nhiều chất kích thích (thuốc lá, cà phê. Tôi không có nhiều kiến thức về chứng bệnh này nên rất lo lắng và không biết chứng bệnh này nguy hiểm thế nào? Tôi nên thay đổi chế độ ăn uống thế nào cho anh xã? Phương Mai (Hải Phòng) Trả lời: Phì đại tuyến tiền liệt là một chứng bệnh rắc rối ở thường gặp ở những nam giới tuổi trung niên. Để yên tâm, người bệnh có thể tìm mua một số sản phẩm đã được chứng nhận, cấp phép lưu hành hiện có bán trên thị trường như CRILA (dạng thuốc), CRILIN (thực phẩm chức năng) hoặc trà túi lọc Trinh nữ hoàng cung. Tỷ lệ bệnh nhân không tái phát bệnh sau 5 năm sẽ thấp hơn 30%.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét