Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Phì đại tuyến tiền liệt: Nên mổ hay không?

Luồn ống thông chữa phì đại tuyến tiền liệt

I. Phải làm sao khi chồng mắc phì đại tuyến tiền liệt? Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Hình ảnh tuyến tiền liệt Theo ông Đinh Lai Thịnh - Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ trong y học cổ truyền, phì đại tuyến tiền liệt (PĐTTL) là một u lành tính hay gặp nhất ở nam giới. Bởi lẽ tuyến tiền liệt tuy là một cơ quan nhỏ nhưng nằm dưới bàng quang và bao bọc xung quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, đái dắt, đái đêm nhiều lần. Uống nước thay trà hằng ngày. PNO - Theo kết quả nghiên cứu của Mayo Clinic (tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, chuyên nghiên cứu y học), 50% nam giới trên 60 tuổi bị phì đại tuyến tiền liệt hoặc u xơ tuyến tiền liệt lành tính.

Các phương pháp khác Điều trị bằng ngoại khoa hầu như là để giảm triệu chứng. PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Bắc, phó giám đốc bệnh viện, cho biết tuyến tiền liệt là tuyến nằm dưới bàng quang, bao quanh đoạn đầu niệu đạo của nam giới. Bài thuốc: Đảng sâm 15g, chích hoàng kỳ 15g, bạch truật 10g, chích cam thảo 6g, trần bì 6g, thăng ma 9g, sài hồ 9g, tỳ giải 9g, biển súc 9g, mộc thông 9g. Chuyện không chỉ có thếĐiểm trùng hợp đáng nói là đối tượng thuộc các nhóm trên hầu như khó tránh hậu quả trên bảo dưới không nghe! Lý do rất dễ hiểu. Bông cải trắng cũng chứa các hoạt chất rất có ích cho sức khỏe con người. Theo kết quả nghiên cứu của tạp chí tiết niệu Ấn Độ, những người đang phải đối mặt với cả hai loại bệnh về tuyến tiền liệt gồm u xơ lành tính và ung thư tuyến tiền liệt đều có hàm lượng kẽm trong cơ thể rất thấp, đôi khi thấp tới hơn 75% nhu cầu cần thiết để đảm bảo cho hoạt động bình thường của tuyến tiền liệt.

II. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc thảo dược

Biết rõ hiệu năng từng loại thuốc, dùng đúng thời điểm sẽ có hiệu quả, tránh sự tiến triển nhanh làm bệnh nặng thêm, có thể tránh được phẫu thuật, giúp người bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, để tăng cường thêm kẽm cho cơ thể, bạn nên ăn nhiều hạt mè (vừng), hàu, hạt bí hay hạt hạnh nhân. Kết quả nghiên cứu trên những người đàn ông thường ăn cà chua cho thấy chỉ cần ăn mỗi tuần từ 5-7 miếng cà chua thì nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt có thể giảm từ 21%-34%. Tại anh – tại ả?Nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên vừa qua cho thấy phì đại tiền liệt tuyến dễ phát tán ở người mà cuộc sống trước đây thường:• Stress kinh niên• Uống không đủ nước trong giờ làm việc lại hay đổ mồ hôi• Sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm nhưng thiếu phương tiện bảo vệ sức khỏe• Có chế độ dinh dưỡng đơn điệu nên cơ thể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa• Lạm dụng bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà-phê, thuốc lá …) khiến sức đề kháng bị sói mòn• Mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) không được điều trị đến nơi đến chốnNói cách khác, bệnh có thể phòng ngừa không mấy khó nếu nạn nhân đừng quên khắc phục các nhược điểm vừa kể khi còn trẻ, khi tuyến tiền liệt hãy còn “chạy êm”Tiền liệt tuyến –kho chứa chất độc:Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên gần đây cho thấy tiền liệt tuyến là thành phần dơ đầu chịu báng, để lưu giữ độc tố, vi khuẩn, hóa chất, thay vì tiến thẳng vào đường tiết niệu. Khởi đầu là nói nhiều hơn về vấn đề tình dục, ba hoa nhiều hơn. Tốt nhất là nên dùng các sản phẩm được chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm rõ ràng, theo tôi được biết, hiện nay như thuốc Crila (dạng viên nang) và trà trinh nữ hoàng cung (túi lọc).Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Phì đại tuyến tiền liệt cũng không khiến cho bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn, hay cản trở việc “tới đỉnh” của bạn, hoặc có những tác động xấu đến tình trạng “sức khỏe của cậu nhỏ”. Sau tuổi 50, tuyến tiền liệt có thể phì đại chèn ép vào niệu đạo hoặc phát triển ung thư gây rối loạn tiểu tiện, thường thấy như đi tiểu ít nhất 2 lần trong đêm; đôi lúc mắc tiểu phải đi tiểu ngay lập tứ;, thỉnh thoảng có cảm giác tiểu khó, tiểu phải rặn, cảm giác tiểu không hết, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu… Có nhiều phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt, từ cách thay đổi một số thói quen trong cuộc sống đến uống thuốc hoặc can thiệp nội soi cắt bướu… Tuy nhiên, tùy thuộc vào diễn tiến và tình trạng chung của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị. Căn cứ các kết quả khám bệnh, nếu nam giới bị bệnh nhẹ chỉ cần uống thuốc theo Kỳ Môn Y Pháp và bài thuốc bí truyền của Nhà sư - Thượng tọa Thích Thanh Thìn. Cần thông báo cho người bệnh về khả năng thuốc có thể gây chóng mặt do tư thế đứng và hướng dẫn xử trí (nằm nghỉ).Theo báo cáo tại Hội thảo, ung thư tuyến tiền liệt là bệnh lý xảy ra ở đàn ông trung niên và lớn tuổi. Vì càng lúc càng thiếu testosterone nên nội tiết tố nữ tính estrogen - vốn cũng có trong cơ thể đàn ông nhưng trước đó với vai trò đối kháng mờ nhạt - có cơ hội “thừa nước đục thả câu”! Tuyến tiền liệt khi đó tăng dần thể tích do mô xơ càng lúc càng lấn sân.

III. Tiểu đêm do phì đại tuyến tiền liệt

Tôi cũng được dùng trong thời kỳ chờ phẫu thuật cho bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Không ít nam giới không may bị phì đại tuyến tiền liệt đã may mắn khỏi bệnh nhờ được điều trị kịp thời bằng phương pháp châm cứu, kết hợp sử dụng các bài thuốc nam. Sản phẩm này đã được Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc và được Bộ Y tế đề nghị đưa vào danh mục sản phẩm thuốc quốc gia.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. bơi từ biển vào bờ, chỉ còn một khoảng cách ngắn nữa nhưng nếu không có Bộ KH&CN, Bộ Y tế thì chắc chỉ ở ngoài biển, không vào bờ được”. Thuốc có thể qua nhau thai vào thai nhi gây rối loạn nước và chất điện giải cho thai nhi hoặc làm giảm tiểu cầu ở trẻ sơ sinh. Trường hợp của bạn do kích thước khối u nhỏ nên có thể dùng thuốc Crila với liều lượng như sau: Crila 250mg ngày uống 2 lần, mỗi lần 4 viên sau bữa ăn.

Long An: Bạch Yến: 172 Hùng Vương- Tân An. Bổ sung những loại thực phẩm có lợi: Trong chế độ ăn uống bạn nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa chất Isoflavone và Lignane, để ức chế phản ứng viêm tấy trong tuyến tiền liệt. ANTĐ - Tôi bị phì đại tuyến tiền liệt lành tính từ 3 năm trước, đã được bác sỹ tiết niệu kê cho thuốc chặn alpha nhưng không hiệu quả. Với các bệnh nhân tiểu nhiều lần có thể dùng thuốc thảo dược CRILA, loại thuốc này được chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt với phì đại tuyến tiền liệt. Ngoại trừ trường hợp bất khả kháng do bệnh nhân đã ở mức độ quá nặng, đa số thầy thuốc niệu khoa hiện nay tán đồng phương pháp dùng thuốc thay vì đụng dao kéo. Chương trình nhằm giúp cộng đồng hiểu thêm về bệnh lý này và các phương thức điều trị, theo dõi để tránh biến chứng cũng như phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét