Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Cúm mùa có thể gây tử vong

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

I. Viêm mũi họng mạn tính Cần biết về bệnh đau rát họng

Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm. Nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, hoặc tiếp xúc với người bệnh.

Đây là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus, được chia thành 3 loại virus A, B, C, trong đó cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Mặc dù tiến triển thường lành tính, nhưng cúm mùa lại có khả năng gây biến chứng nặng và nguy hiểm như viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong ở những người có bệnh lý tim mạch, hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Khuyến cáo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, từ ngày 19-7 đến nay tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang và TP. Qua khai thác các diễn biến sự việc, các BS BV Nhi đồng 1 được biết trước đó, 3 tiếng, Đ đã uống nhầm phải hóa chất. Hãi quá, tôi xin một cái chăn, trải xuống rồi nằm lên đó.

II. Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Chúng tôi đã sát trùng nó. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Bệnh nhân đã được tiến hành cho thở oxy, đặt ống thông dạ dày, dạ dày dẫn lưu chất độc còn sót lại, đồng thời truyền dịch, kháng sinh điều trị viêm phổi hít. Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. Nếu bạn bị đau họng hãy ăn thêm nước sốt cay Tabasco.

Nhầm lẫn dấu hiệu bệnh Cũng theo bác sĩ Yến, các dấu hiệu của bệnh sởi rất giống với biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp nêndễ gây ra những chẩn đoán bệnh sai. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. Dùng cho người cao tuổi, người suy nhược cơ thể.Thiên môn đông còn gọi là thiên môn, tóc tiên leo, dây tóc tiên, vạn tuế đằng… Bộ phận dùng là rễ phình ra thành củ; trước khi dùng thường rút bỏ lõi giữa. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh/cam/quýt.

III. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Chao ôi, la liệt bệnh nhân và người nhà nằm ngổn ngang. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về. Đêm, trong viện Nhiệt đới, tôi nằm một phòng với ba giường trống, người mỏi nhừ, giấc ngủ chập chờn. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

Uống thuốc, uống luôn cả vỏ Trường hợp hy hữu trên xảy ra ngay giữa trung tâm Hà Nội. Hệ thống giám sát cúm trọng điểm đã tình cờ phát hiện 4 trường hợp dương tính tại các BV Cái Bè (Tiền Giang), Sơn Lộc (Đồng Nai), Nhiệt đới (TP. Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay. Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét