Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

Đường phèn tốt cho tỳ và phế

I. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em Cần biết về bệnh đau rát họng

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Tôi nhìn kỹ, chất vải nilông trên ghế xếp loang lổ các vết máu đã khô, chất dịch và một thứ hổ lốn khác. Tôi nhìn kỹ, chất vải nilông trên ghế xếp loang lổ các vết máu đã khô, chất dịch và một thứ hổ lốn khác.

Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội. Biểu hiện là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa, rát, nuốt vưỡng, húng hắng ho, ho dai dẳng có khi gây sốt, ho có đờm đặc. Chè bí đao đường phèn: bí đao 100 - 200g, gọt vỏ, bỏ ruột, thái lát, đường phèn liều lượng thích hợp, thêm chút nước khuấy đều, nấu thành dạng chè. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp. Những người suy giảm miễn dịch nên tiêm 2 liều cách nhau 4 tuần.

II. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Ra phố ăn cơm bụi, lướt net Một bệnh nhân ở đây khẳng định, khi biết tin bị nhiễm H1N1, họ luôn nhận được điện thoại của y tế phường, y tế quận hỏi địa chỉ để đến sát trùng, cách ly. Trước tình hình này Bộ Y tế vừa có chỉ thị tới tất cả các cơ sở Y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài; Các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ công tác vô trùng, tiệt khuẩn các dụng cụ khám chữa bệnh; phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm; Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình; Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần đầu khiến nhiều người, kể cả những người vốn khỏe mạnh cũng phải mệt mỏi nhiều ngày sau đó. bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Khi có biểu hiện mắc cúm, người bệnh chỉ nên dùng Paracetamol ( nếu có sốt cao trên 38,5 độ C).

Chúng tôi đã sát trùng nó. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Trên phim chụp Xquang không thấy dị vật. Khi xuất hiện mày đay, các dạng ban khác phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ biết để có cách xử trí phù hợp.Cuối cùng nếu thích bạn thả lá bạc hà, rosemary, đinh hương hoặc quế vào. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Đặc biệt đặt khí dung có vai trò rất tốt trong việc điều trị đường hô hấp như viêm phế quản, viêm khí quản, viêm đường hô hấp trên.

III. Viêm mũi họng mạn tính

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Thưa bác sĩ, Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay. Trong cầu thang máy của viện Nhiệt đới, trả lời phóng viên, người mặc áo phông trắng cho biết đang học tại trường Lômônôxốp, nơi mà trước đó phát hiện ổ dịch đầu tiên tại trường học ở miền Bắc. Mức giá mỗi lần thở khí dung tại bệnh viện hay các phòng khám khoảng từ 80. Gọi là phòng cách ly, nhưng người nhà bệnh nhân vẫn có thể ngủ lại mà không gặp bất kỳ sự kiểm tra nào của người có trách nhiệm. Nếu thức ăn, thuốc uống làm bít tắc thực quản, bệnh nhân đang ăn, uống bỗng thấy nuốt khó, nấc, nôn ọe.

Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, cúm mùa thường gặp là cúm A H3N2, H1N1 và cúm B. Bệnh viện không có cách nào khác”. Trước tình hình này, Bộ Y tế vừa có Chỉ thị tới tất cả các cơ sở y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài. Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu. Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn đột nhập qua đường ăn và đường thở.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét