Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Đề phòng trẻ bị hen phế quản khi thời tiết trở mùa

Chín triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn và hen phế quản

I. Ho, khò khè, có phải trẻ bị hen phế quản?. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

vn ) Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược 250ml – Phòng cơn hen tái phát - Điều trị các thể hen phế quản Công dụng thuốc hen P/H: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Trong phòng ngủ của trẻ nên dùng máy hút ẩm, quần áo khi mặc nên sấy, là khô lại nhằm loại bỏ những dị nguyên có thể gây cơn hen phế quản cho trẻ. Một sự hồn nhiên của tuổi thơ, nó rất đẹp với ai có trái tim khỏe và nó rất bất hạnh nếu tim bé cần phẫu thuật. Thai phụ cần được kiểm tra giám sát tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con trong các lần thăm khám định kỳ, đặc biệt là những tháng cuối vì thai nhi càng phát triển, nhu cầu ôxy càng tăng.

Ở Việt Nam, mới chỉ có một số nghiên cứu về dịch tễ học bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính được tiến hành trên từng khu vực nhất định, những kết quả ban đầu cho thấy tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính chung ở Việt Nam là 4,2% ở người trên 40 tuổi, trong đó tỷ lệ mắc ở nam giới là 7,1% cao hơn ở nữ giới (1,9%). Trường hợp bệnh nặng có thể dùng thêm thuốc hen P/H từ 1 - 2 đợt nữa. Khò khè như tiếng mèo rên hoặc ngày xưa ông bà ta thường gọi là tiếng “cò cử”. Sau khi tắm, lau khô trẻ sau tắm bằng khăn tắm mềm mịn, không chà mạnh lên da trẻ. Lau sạch mồ hôi trước khi vào phòng điều hòa. Cần nghĩ đến hen khi trẻ có những biểu hiện sau: Tiếng thở rít có âm sắc cao khi thở ra; tiền sử có một trong các triệu chứng: Ho tăng về đêm, khò khè tái phát, khó thở tái phát, nặng ngực nhiều lần; các triệu chứng trên xuất hiện nặng lên về đêm, sáng sớm.

II. Khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

Xin hỏi quý báo, có cách gì phòng tránh bệnh viêm phổi trong điều kiện thời tiết như vậy không?. Nếu trẻ ốm nên cho trẻ nghỉ học, vừa để chăm sóc vừa để tránh lây lan trong nhà trẻ, trường học. Dùng lâu dài, caffein gây táo bón và phụ nữ có thai có thể sinh con nhẹ cân, thậm chí sẩy thai. nếu triệu chứng của bệnh dị ứng xuất hiện, thực phẩm đó được coi là tác nhân gây dị ứng. Bài 6: Hỗ trợ điều trị ho gà, hen phế quản: Cá chép 1 con khoảng 250g, xuyên bối mẫu tán mịn 6g, nấu canh ăn trong ngày. Tại BV, việc sử dụng KS trong điều trị dự phòng cũng là vấn đề cần báo động. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Với trẻ em, triệu chứng bệnh gặp nhiều nhất là ho, sổ mũi, viêm phổi còn các bệnh nhân cao tuổi đến khám chủ yếu do mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, động mạch vành, tai biến mạch máu não, hen phế quản, thoái hóa khớp… Trước tình hình này, trong ngày 16-12, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã có công văn chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống bệnh do rét gây ra. Nghiên cứu lâm sàng hiện đại cho thấy, việc tác động đơn độc lên huyệt Dũng tuyền bằng nhiều phương thức khác nhau có tác dụng chữa trị khá nhiều chứng bệnh như ho kéo dài, viêm phế quản mạn tính, ho ra máu, mất ngủ đau đầu, sốt cao, nấc do co thắt cơ hành, cao huyết áp, cơn động kinh, đi lỏng, sản hậu thiếu sữa, chảy máu cam, viêm loét miệng, quai bị, đái dầm, ù tai, hen phế quản. Các vụ việc có liên quan đến tử vong, tai biến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lương theo Báo điện tử VietNamNet đã đưa qua kiểm tra thấy vụ việc này là có, song về nguyên nhân và mức độ không hoàn toàn như báo VietNamNet đã nêu. Có rất nhiều trường hợp khi đi khám cho con, cha mẹ không muốn tiết lộ bệnh lý của con em mình do tâm lý e ngại mọi người xung quanh biết trẻ mắc bệnh, sợ mọi người xa lánh.H bị hen, còi cọc, chậm lớn, gia đình nghe lời mách mật cá trắm có thể chữa bệnh, tăng cường sức khỏe nên đã mua cá lấy mật, hòa vào nước để H uống. Mai phương Theo Infonet.

III. 5% dân số bị hen phế quản

Vào mùa lạnh hay khi chuyển mùa, các bệnh về đường hô hấp dễ phát sinh và phát triển, đặc biệt là bệnh hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn. vn để tìm hiểu thêm về bệnh hen phế quản và cách điều trị tận gốc. Thấy thế, mọi người đành rút lui tính phương án khác. Huyệt Đại chùy (Ảnh: SK&ĐS) * Huyệt Đại chùy: là huyệt “chư dương chi hội” (hội của 6 kinh dương và mạch Đốc) và ''dương mạch chi hải'' (là bể của dương mạch), có công dụng giải biểu sơ phong, thanh tâm định thần, kiện não, tiêu trừ mệt mỏi, tăng cường thể chất và cường tráng cơ thể. Khò khè như tiếng mèo rên hoặc ngày xưa ông bà ta thường gọi là tiếng “cò cử”. Dưới đây xin giới thiệu cách trị liệu hen phế quản theo từng thể bệnh mới đạt được công hiệu theo mong muốn. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Ảnh minh họa Ngưng thở khi chờ khám Một bệnh nhân nam 53 tuổi bị hen phế quản từ năm 25 tuổi nhưng trong suốt thời gian dài, bệnh nhân này chỉ sử dụng thuốc uống hoặc thuốc xịt mỗi lần lên cơn hen. Đặc điểm của MĐ là xuất hiện từng cơn trong vài giờ rồi biến mất. Đa số các em nhỏ đến khám trong trạng thái ho, sổ mũi nhiều, còn các bệnh nhân cao tuổi đến khám chủ yếu do mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, bệnh lý động mạch vành, tai biến mạch máu não, hen phế quản, thoái hóa khớp… Để chủ động phòng, chống các bệnh, dịch do rét đậm, hại kéo dài gây ra, ngay trong sáng 16/12, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã có công văn chỉ đạo TTYT các huyện, TP đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng, chống các bệnh do rét gây ra; tăng cường công tác trực, giám sát các bệnh truyền nhiễm gây dịch trên địa bàn; rà soát, bổ sung trang - thiết bị, vật tư, hóa chất, Cloramin B sẵn sàng đáp ứng nhanh khi có dịch bệnh xảy ra. Dị ứng có là yếu tố khởi phát của các cơn khó thở? Nếu câu trả lời đa số là “CÓ” thì bạn có nguy cơ đã mắc hen phế quản. Việc nhỏ để vệ sinh mũi hàng ngày là không nên, đó là chỉ truyền tai nhau mà thôi. Trẻ được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Thái Nguyên hồi 01h30 ngày 19/8/2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét