Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Hen phế quản, chủ quan là… chết!.

Giải pháp ngăn ngừa hen phế quản tái phát khi giao mùa.

I. Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Về diễn biến lâu dài, hen phế quản có thể gây ra giãn phế nang, khí phế thủng, chuyển sang tâm phế mãn (tức là bị đường hô hấp rồi dẫn đến suy tim phải). Các nghiên cứu cho thấy 5% dân số mắc hen phế quản, nhưng đa số là phát hiện ở giai đoạn muộn và điều trị không đúng cách. Thể hen nhiệt:Triệu chứng:Hen suyễn gấp, trong hầu có tiếng khò khè, đàm đặc ho khó ra, trong ngực bí, thở mạnh, miệng khát thích uống lạnh, miệng đắng, mặt đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt, mạch hoạt sác. Đặc biệt, chất tyrosine và phốt pho cao, có tác dụng dưỡng da và tăng cường sức mạnh cho quý ông hiệu quả.

Mỗi thành viên CLB có phác đồ điều trị rõ ràng, định kỳ đo lưu lượng đỉnh, ghi chép nhật ký hàng ngày, khám đủ các lần quy định và quan trọng là kiên trì dùng thuốc thảo dược theo đúng chỉ định. Mùa hè nắng nóng và đồ ăn không đảm bảo chất lượng dễ khiến trẻ mẩn ngứa và táo bón. Phòng bệnh hơn chữa bệnh “Do không hiểu hết vấn đề nên nhiều người “di cư” đến nơi khác để tránh bệnh là không cần thiết. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Cần lưu ý giữ ấm cho trẻ tránh tình trạng cơ thể trẻ nhiễm lạnh, vì trong ngày có những thời điểm nhiệt độ lên cao nhưng ban đêm và sáng sớm, trời vẫn lạnh. Tập lần sau nhiều hơn lần trước và tăng dần cho đến khi nghỉ, dần dần tăng lên đến ít nhất là 300 thì trị được bệnh, tập liên tục hàng tháng thấy bệnh giảm dần, có thể khỏi.

II. Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn tái phát cơn hen

Hạt nhựa M450-44 CF2001 : 17. Đồng thời, người mẹ đang cho con bú cũng phải kiêng các thức ăn trên và thuốc lá, rượu, các thứ có tính chua, tính kích thích, các thức khó tiêu hóa nếu không sẽ làm cho thấp nhiệt càng tốt lên, mẩn ngứa lan ra, các vật phàm tiết tăng lên, bệnh tình nặng thêm khó lòng chữa khỏi, dễ dẫn đến hen suyễn và sinh ra các bệnh dị ứng. Tôi bị bệnh hen phế quản đã 5 năm và khi thời tiết giao mùa thì bệnh nặng hơn khiến nhiều lúc tôi không thở được. Bài thuốc chữa hen phế quản BS Nguyễn Hồng Siêm cho biết, nguồn gốc bài thuốc này là “bài thuốc kinh nghiệm”, được ông sử dụng tại gia đình nhiều năm, kết hợp với châm cứu, kết quả khỏi 70 - 75 %. bởi chất này có khả năng giãn cơ trơn, giảm đau thắt dạ dày. Hơn nữa, người già có thể đồng thời mắc nhiều bệnh nên bệnh cảnh đa dạng, khó xác định được bệnh chính. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Ngày càng nhiều bệnh nhân bị bệnh hen phế quản. Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân nhi mắc hen phế quản đến khám, nhập viện trong thời gian này tăng do thời tiết thay đổi, nấm mốc phát triển mạnh gây ra hiện tượng dị ứng, khó thở dẫn đến khởi phát cơn hen ở trẻ. Chất đẩy là loại khí nén hay khí hóa lỏng có khả năng tạo ra áp suất cao. Từ khi ra đời vào năm 1940, theophyllin được phép sử dụng với tác dụng gây giãn phế quản.Mẹ của hai bé cho biết: 6 tháng tuổi 2 bé bắt đầu ăn dặm, các bé ăn bột với thịt gà, tôm. Tuy nhiên, do hen phế quản ác tính là một dạng bệnh đặc biệt nguy kịch và diễn tiến nhanh nên bệnh nhân nhanh chóng tử vong.

III. Hen phế quản, chủ quan là... chết!

Người bị hen phế quản nên theo dõi bản thân thường bị dị ứng hay lên cơn hen suyễn với loại thức ăn nào để phòng ngừa và cách ly. QĐND Online - Nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2014, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, ngày 26-4, tại Hà Nội, Trung tâm Dị ứng, Miễn dịch lâm sàng phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản. Hiện cao su Việt Nam chiếm khoảng 10% sản lượng thế giới. Giải thưởng khoa học - công nghệ Hải Phòng sẽ tổ chức 2 năm 1 lần nhằm động viên, khuyến khích phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ đồng thời ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những đóng góp tiêu biểu, nổi bật của các nhà khoa học, công nghệ trên địa bàn thành phố. Hen phế quản thường hay gặp ở người trẻ tuổi, các biểu hiện ho, khó thở thường xuất hiện khi bệnh nhân tiếp xúc dị nguyên hoặc thay đổi thời tiết, trong cơn khó thở thường nghe thấy tiếng cò cử, tuy nhiên, ngoài cơn bệnh nhân lại hoàn toàn bình thường. TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết: Nhiều trẻ ho không dứt, vừa uống thuốc vào lại nôn trớ, lên cơn ho sặc sụa kéo dài. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Nhân Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu năm 2013, ngày 3/11/2013, tại BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám bệnh miễn phí cho những người có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và hen phế quản. Theo phân tích của bác sỹ An, nhiệt độ xuống thấp khiến hô hấp của trẻ em rất dễ bị vi rút xâm nhập, chúng đi qua mũi, mồm, tai và đi thẳng vào phổi cũng như các cơ quan khác mà không gặp trở ngại nào. Hen phế quản là một bệnh lý nguy hiểm. Ngành y tế tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ y tế trường học, hướng dẫn các trường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh và các bệnh thường gặp cho học sinh như sơ cứu, khám sức khỏe định kỳ, phòng chống các bệnh về mắt, hen phế quản, gù vẹo cột sống. Ở Việt Nam, chưa có các số liệu về tình hình dịch tễ học hen phế quản có tính đại diện cho quốc gia nhưng kết quả nghiên cứu mới nhất của Hội Hen, Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Việt Nam cho thấy, tỷ lệ mắc hen trung bình là 3,9% dân số, trong đó có khoảng 1,8 triệu người trên 5 tuổi bị hen; 85% các trường hợp tử vong vì bệnh hen có thể phòng tránh song hiện mới có 5% bệnh nhân hen kiểm soát được căn bệnh này. Cơn ho khó thở hồi phục (tự khỏi hoặc tự điều trị khỏi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét