Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Tổ chức Y tế thế giới hỗ trợ VN chống bệnh đái tháo đường

Hơn 60% người đái tháo đường không được chẩn đoán sớm

I. Giao lưu trực tuyến “Bệnh võng mạc trong đái tháo đường” bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Bệnh đái tháo đường là nỗi lo chung của toàn nhân loại và chưa có thuốc để chữa lành căn bệnh này. Biện pháp điều trị chính yếu của tiền đái tháo đường là giảm cân và tăng cường vận động thể lực. Ở phân độ 2, người đái tháo đường sẽ bị loét lan rộng tới dây chằng, gân, bao khớp hoặc cân sâu nhưng chưa có apxe hoặc viêm xương. Để phát hiện ĐTĐ typ 2 ở trẻ em rất khó, vì nếu đưa con đi khám sức khỏe, rất ít khi các bậc cha mẹ yêu cầu xét nghiệm đường huyết.

BS Diệp cho biết biểu hiện của đái tháo đường týp 2 thường rất kín đáo, không điển hình như mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, giảm thị lực, suy giảm chức năng tình dục, liệt dương, vọp bẻ, người già có tình trạng lú lẫn, chóng mặt, giảm trí nhớ. Riêng tại Việt Nam, hiện có hơn 2 triệu người mắc đái tháo đường. Sự kiện này nhằm cổ vũ cho lối sống lành mạnh đẩy lùi bệnh tật, trong đó bao gồm bệnh đái tháo đường. Còn theo TS Nguyễn Thị Lâm (Viện Dinh dưỡng) thì: “Nên ăn những thức ăn có nhiều chất xơ để dự phòng bệnh ĐTĐ và hỗ trợ cho kiểm soát đường huyết ở người mắc ĐTĐ. Bạn nên xem xét lại tình trạng đường huyết của mình với bác sĩ điều trị hiện thời. Nên tầm soát đái tháo đường 6 tháng/lần Bạn trên 40 tuổi và có thêm hai trong số các yếu tố nguy cơ: trong gia đình có người thuộc thế hệ cận kề mắc đái tháo đường type 2; huyết áp từ 130/80 trở lên; chỉ số khối cơ thể từ 23 trở lên; phụ nữ từng sinh con trên 3,8 kg trở lên hoặc có tiền sử sẩy thai, thai lưu liên tục; người có công việc tĩnh tại, ít hoạt động thể lực.

II. Đái tháo đường ở nữ giới có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục?

Dự án cũng mở ra cơ hội đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng cho tất cả các Doanh nghiệp. BS Robert Ratner - giám đốc khoa học và y khoa của Hội Đái tháo đường Mỹ, từ năm 2014-2016 Hội Đái tháo đường Mỹ sẽ lần lượt phối hợp (Hội Nội tiết và đái tháo đường VN và năm trung tâm đào tạo toàn quốc - PV) tổ chức các khóa đào tạo về đái tháo đường tại VN cho 1. Nếu đường máu của bệnh nhân khi bụng rỗng là 7,8mmol (140mg/dl) trở xuống, mà lâm sàng vẫn nghi ngờ là bệnh đái tháo đường thì cần phải cho bệnh nhân qua lần kiểm tra đặc biệt, gọi là thí nghiệm lượng đường trơ đường glucô (tức xác định lượng đường có thể chịu đựng được). Đái tháo đường là một bệnh khá phổ biến, chiếm tỷ lệ 60-70% các bênh nội tiết, trong đó bệnh nhân đái tháo đường Týp 2 chiếm 80-90% tổng số người mắc bệnh đái tháo đường.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Tổn thương các mạch máu võng mạc ở bệnh đái tháo đường có thể là:- Mạch máu võng mạc bị thiếu oxy do nhiều nguyên nhân khác nhau nên có xu hướng bị nghẽn tắc. Sau đó, người bệnh có thể dùng 6 viên Tảo Mặt trời Gold Plus hoặc 6 viên Tảo Mặt trời Tự nhiên hàng ngày hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, duy trì cơ thể khỏe mạnh để có thể chung sống lâu dài với căn bệnh quái ác này.

Sự kiện này là một phần của “Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam” được Bộ Y tế, Hội Nội tiết & đái tháo đường Việt Nam cùng hãng dược phẩm Đan Mạch Novo Nordisk thực hiện từ năm 2012. Tỷ lệ người bị bệnh đái tháo đường hiện chiếm khoảng 5% dân số và khoảng 10 triệu người đang có nguy cơ mắc bệnh này. Bản hư chủ yếu là ba tạng âm hư đó là phế, tỳ, thận, trong đó thận âm hư là chính. Hãy biết lắng nghe cơ thể nói, bởi vì thụ cảm của mỗi người không giống nhau.Dành cho các bệnh nhân đái tháo đường. Bạn cũng không được ăn chất béo quá nhiều.

III. Bệnh đái tháo đường và nguy cơ gia tăng lao phổi

Với tỷ lệ bệnh nhân tăng từ 8-10%/năm, Việt Nam trở thành nước có tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường nhanh nhất thế giới” - GS. Vậy chúng ta cần phải làm gì để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này ở trẻ? Nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ở trẻ. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) ví căn bệnh đái tháo đường là “kẻ giết người thầm lặng”: “Bệnh biểu hiện nhẹ nhàng, đến biến chứng dữ dội và gây tàn phế”. Sáu tháng sau, bác H gầy tong teo, biến chứng nhồi máu cơ tim. PNO - “Với người bị tiểu đường (đái tháo đường), đừng quá lệ thuộc vào thuốc vì đó chỉ là biện pháp phụ, việc ăn kiêng và tập thể lực mới là chính” - BS Nguyễn Thanh Hải (chuyên khoa Nội tiết và đái tháo đường – BV cấp cứu Trưng Vương) cho biết. Insulin là một nội tiết tố của tụy, có nhiệm vụ giúp cơ thể thu nhận đường từ thức ăn và dùng đường đó để hoạt động.

Kiểm soát tốt đường huyết và giảm chỉ số HbA1c từ dưới 6. Từ ngày 14-16/11, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội diễn ra Ngày hội về “Phòng chống bệnh đái tháo đường”, người dân đến tham gia được miễn phí quy trình kiểm tra phát hiện bệnh và tư vấn cách phòng tránh. Philippa Middleton, Trưởng nhóm nghiên cứu cho thấy: “Phụ nữ ăn nhiều thịt có màu đỏ và thịt đã qua chế biến ngay cả trước khi mang thai cũng có nhiều nguy cơ phát bệnh đái tháo đường trong thai kỳ”.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  là một số nội dung chính mà người dân và những người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường có cơ hội tiếp cận miễn phí khi tham dự Ngày hội “Phòng chống bệnh đái tháo đường” năm 2013. Khi có thai, cơ thể mẹ sản xuất lượng insulin nhiều hơn bình thường để đáp ứng nhu cầu của thai nhi, nhưng nếu vượt nhu cầu sẽ dẫn tới đái tháo đường. Sau đây là một số món ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét