Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Cúm mùa có thể gây tử vong

I. Không thể coi thường bệnh cúm mùa Cần biết về bệnh đau rát họng

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Khuyến cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, khả năng gây dịch cúm là rất cao bởi các phân typ kháng nguyên của virus cúm A đang lưu tại Việt Nam. Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ.

Theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều người ra vào những khu vực điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 mà không đeo khẩu trang, đặc biệt nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác điều trị gần khu cách ly vài bước chân, nhưng hoàn toàn không đeo khẩu trang y tế phòng cúm. Amoxycylin, augmentin (amoxycylin + clavulanate) có thể gây ngoại ban da, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa. Chiều 19-12, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng Khoa bỏng - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chiều cùng ngày đã có 1 trường hợp trong số 11 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi của EVN được xuất viện. Dược sĩ Hoàng Thu Thủy. Ớt cay Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay.

II. Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Dược sĩ Hoàng Thu Thủy. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Với viên thuốc to, nên bẻ nhỏ trước khi cho uống. Tuy nhiên, khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã lấy ra được một viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản bệnh nhân. Nhưng nấu chín tỏi sẽ làm giảm bớt công dụng, vì vậy bạn nên băm tỏi tươi rồi cho thêm vào các loại nước sốt, nộm hoặc rau trộn. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng.

Nhầm lẫn dấu hiệu bệnh Cũng theo bác sĩ Yến, các dấu hiệu của bệnh sởi rất giống với biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp nêndễ gây ra những chẩn đoán bệnh sai. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Vì điều trị không đúng sẽ để lại tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh, làm cho các lần điều trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn.Vũ Đức Chung - Trưởng khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện 354, người trực tiếp lấy dị vật cho bệnh nhân P. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Vì amidan nằm ở vị trí họng - nơi giao lưu của đường ăn và đường thở nên amidan dễ bị viêm, một dạng viêm amidan thường gặp là viêm amidan hốc.

III. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Chỉ dùng kháng sinh điều trị khi nguyên nhân viêm đường hô hấp do vi khuẩn gây bệnh. Khuyến cáo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, từ ngày 19-7 đến nay tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang và TP. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan đờm dính. Hình ảnh viên thuốc trong họng bệnh nhân qua nội soiViên thuốc được lấy ra Tại bệnh viện, bệnh nhân được khám và chụp Xquang nhưng không phát hiện dị vật do viên thuốc không cản quang.

Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Không được tự ý mua kháng sinh điều trị. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung. Ai nấy mồ hôi nhớp nháp, ánh mắt đờ đẫn, cử chỉ mỏi mệt. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét