Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Đừng xem thường các triệu chứng “bình thường” hay gặp

Bài thuốc chữa ho do cảm lạnh

I. Tạm biệt đau đầu mệt mỏi dẫn đến tê nhức chân tay

KTĐT - Được gia đình đưa đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) cấp cứu trong tình trạng khó thở, mỏi chân tay. Các triệu chứng của bệnh cúm là khởi bệnh đột ngột, sốt đột ngột, nhức mỏi chân tay, đau mình mẩy, đau họng, sổ mũi, ho khan, có cảm giác rất mệt mỏi. Thế mà may mắn thay, sự nỗ lực, tận tình của các bác sĩ đã giúp tim con đập trở lại. Thích hợp bồi bổ cho những người thận dương hư, bụng dưới đau lạnh, tiểu tiện ít nhưng nhiều lần.

Chóng mặt: (gặp 87% trường hợp) hoặc có cảm giác hơi loạng choạng khi đi hoặc đứng, bập bềnh như say sóng. Khi bị nhiễm cúm có thể gây ra bệnh từ nhẹ đến nghiêm trọng thậm chí dẫn đến tử vong. Ngay lập tức bệnh nhi được bác sĩ kiểm tra nhưng trong quá trình khám bệnh, đột nhiên bệnh nhân ngừng tuần hoàn, bất tỉnh…. Ngoài việc thực hiện tiêm phòng cúm đúng lịch cho con em mình, các gia đình nuôi và chăm sóc con nhỏ, người cao tuổi cần giữ ấm cho trẻ và người già, tránh tiếp xúc với các nguồn lây kể cả người bị bệnh và gia cầm, gia súc; thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn thịt gia súc gia cầm bị và nghi nhiễm bệnh. Cũng như cô giám đốc xinh đẹp Bảo Linh sẽ không còn bị các cơn đau đầu ngăn cản cô chăm sóc ngôi nhà nhỏ ấm cúng của mình. Thân rễ cứng có nhiều rễ con, lá kép mọc từ gốc, gồm 3 lá chét dài 4-9cm, hình tim có 2 tai lệch nhau, đầu thuôn nhọn sắc, mép có lông nhỏ; Cuống lá mảnh dài khoảng 15cm; hoa gồm 8 lá đài xếp thành 2 vòng, lá đài ở vòng ngoài nhỏ, mặt ngoài có đốm tím, lá đài ở vòng trong màu trắng giống như cánh hoa; cánh hoa màu trắng.

II. Bổ sung dinh dưỡng cho người ốm như thế nào

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở vì cúm là một bệnh dễ lây do vi-rút cúm gây ra. Không dùng khi tỳ thấp, đầy trướng, tiêu chảy. Cơ thể mệt mỏi, chân tay không muốn cử động, miệng đắng, nuốt khó sợ ăn chán ăn, tinh thần không minh mẫn luôn bi quan… đó là tình trạng chung của những bệnh nhân khi bị ốm hoặc mới ốm dậy. Ông cũng chưa dám tiết lộ những thành phần “bí mật” còn lại trong bài thuốc trừ sâu tự chế. Người bệnh cảm thấy có sự suy giảm từ thể chất đến tinh thần, người trông có vẻ già hơn, dáng đi chậm chạp, kém hoạt bát, tính tình thay đổi dần, những điều thích thú quan tâm trước đây, nay thấy nhạt nhẽo, hay nghiền ngẫm sự đời, ưa nơi yên tĩnh. Ngày uống 3 lần mỗi lần 30ml trước hai bữa ăn chính và khi đi ngủ.

Đan sâm có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, ích mẫu trị đau bụng và khí hư, đương quy hạn chế đau lưng, nhức mỏi chân tay. Và nếu lái xe trong một thời gian dài, người lái sẽ cảm giác khó chịu, bị đau lưng, đau vai, mỏi cổ hay mỏi chân tay. Dị cảm: Ví như cảm giác tê bì ở đầu ngón, cảm giác kiến bò. Bổ sung dưỡng chất kết hợp tập luyện sẽ giúp người ốm nhanh chóng hồi phục sức khỏe.Nước mơ cũng chứa nhiều chất sắt và giúp ích cho việc chữa trị chứng thiếu máu giúp giải khát, chống mệt mỏi. Cháo đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt.

III. “Lão gàn” 30 năm nếm... thuốc trừ sâu thảo dược

Kỳ dị hơn, ông còn “chế” được loại thuốc trừ sâu khi phun không cần đồ bảo hộ, có thể dùng để chữa đau bụng, nhức mỏi chân tay… Đó là ông Lê Văn Đáo (SN 1957) ở thôn Hương Quất, xã Thành Công, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Nhiều bạn cứ mỗi khi trái gió trở trời thấy mình bị hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, chóng mặt, đau nhức mỏi chân tay. Chế độ ăn uống có những tác động trực tiếp tới việc cải thiện tính khí cũng như tâm trạng của người bệnh. Ông Lê Văn Đáo rót thuốc trừ sâu tự chế để… “nếm” Thuốc trừ sâu chữa… nhức mỏi chân? Sinh ra và lớn lên ở làng thuần nông Hùng Bạch thuộc xã Thành Công (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), năm 20 tuổi, Lê Văn Đáo đi thanh niên xung phong trên mạn Đình Lập, Quảng Ninh. Một trong những lưu ý hàng đầu khi chăm người bệnh là cần phải cho bệnh nhân uống đủ nước để đào thải các độc tố do thuốc men gây ra. Thích hợp với người lao động nặng, nắng nóng ra nhiều mồ hôi.Tê nhức chân tay có thể do thời tiết thay đổi dẫn đến tê nhức, mệt mỏi khó chịu

nên chị chỉ mua kali về cho con uống, rồi theo dõi. Ăn nhiều rau tươi và trái cây để tăng vitamine, khoáng chất và nhất là cần chống táo bón. Và nếu lái xe trong một thời gian dài, người lái sẽ cảm giác khó chịu, bị đau lưng, đau vai, mỏi cổ hay mỏi chân tay. Các triệu chứng của bệnh cúm là khởi bệnh đột ngột, sốt đột ngột, nhức mỏi chân tay, đau mình mẩy, đau họng, sổ mũi, ho khan, có cảm giác rất mệt mỏi. Chính vì lý do điều trị lâu dài nên người bệnh nên sử dụng các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, được nghiên cứu lâm sàng để điều trị hiệu quả và không gặp tác dụng phụ như: Hoàng kỳ, Đương quy, Nhân sâm, Đào nhân, Địa long, Hồng hoa, Xuyên khung, Xích thược …. Người ta ước lượng có đến 80% người bị nhiễm viêm gan siêu vi C sẽ chuyển sang viêm gan mạn tính và 20% trong số này sẽ chuyển sang xơ gan sau 20 năm nhiễm bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét