Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

LG Với độ dày 9,1 mm Nexus 4

Với độ dày 9,1 mm Nexus 4 không phải là chiếc smartphone kiểu dáng mỏng và thực tế khi cầm trên tay cũng có thể cảm nhận được điều này. Thiết kế nguyên khối cùng với trọng lượng 139 gram đã giúp cho smartphone của LG có thiết kế chắc chắn, tạo cảm giác cầm tin tưởng nhất so với 3 mẫu Nexus thế hệ trước của Google. Nhưng với cảm giác bị cấn cùng trọng lượng nặng khiến cho việc cầm và sử dụng lâu trong tay tỏ ra khá mỏi.
Dù vẫn giữ phần nào cái chất Google Nexus nhưng Nexus 4 của LG cũng có bản sắc riêng, tạo ra sự hấp dẫn về thiết kế.


Mặt phía sau được LG sử dụng một lớp kính thay vì vỏ nhựa hay vỏ polycarbonate như trên nhiều smartphone hiện nay. So với Optimus G, vỏ của Nexus 4 thú vị và đẹp mắt với các họa tiết có hiệu ứng 3D chìm bên dưới bề mặt kính. Tất cả các thông tin về máy cũng được in trực tiếp ở mặt lưng của sản phẩm và cho thấy, Nexus 4 chính hãng được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Trong khi logo Nexus hay LG, phần loa ngoài hay đèn flash LED được thiết kế chi tiết và khá kỹ thì camera 8 megapixel trên Nexus 4 lại trông khá đơn giản, chưa xứng tầm với ở một smartphone cao cấp như thế này.

Các đường viền bao quanh Nexus 4 được làm từ nhựa với chất liệu sần, giúp việc cầm máy chắc chắn và chống bị trơn trượt. Phím tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh trái và phím nguồn nằm ở cạnh phải được thiết kế tốt, dễ bấm và vừa tay. Đỉnh máy là giắc tai nghe 3,5 mm trong khi cổng microUSB được đặt ở bên dưới. Cạnh dưới cũng là vị trí đặt 2 ốc vít duy nhất trên vỏ máy.

Thiết kế nguyên khối nên Nexus 4 cũng có điểm yếu là không hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Để thay thế pin khi cần, người dùng cũng cần phải tháo mở vỏ máy, tuy nhiên, thao tác không quá khó. Sản phẩm sử dụng microSIM và khay cắm được đặt ngay bên dưới phím tăng âm lượng ở cạnh trái.

Xem ảnh chi tiết thiết kế của dien thoai LG Nexus 4

Màn hình

Nexus 4 sở hữu màn hình 4,7 inch sử dụng công nghệ LCD True HD IPS+ của LG, thay vì AMOLED như hai model Nexus S và Galaxy Nexus đời trước. Màn hình của LG có độ phân giải 1.280 x 768 pixel, cao hơn một chút so với chuẩn HD 720p. So với model tiền nhiệm Galaxy Nexus, màu sắc trên Nexus 4 có độ trung thực và chính xác cao hơn.

Màn hình 4,7 inch cho độ sáng 608 nit, với mật độ điểm ảnh gần tới 320 ppi, một mức cao và đủ để mắt người cảm thấy các chi tiết trên màn hình mịn và nét. Dù có màn hình lớn hơn Galaxy Nexus, việc sử dụng cấu trúc điểm ảnh ma trận RGB giúp màn hình True HD-IPS+ trên Nexus 4 hiển thị mịn và sắc nét hơn hẳn Super AMOLED trên Galaxy Nexus, hiện tượng rỗ không còn xuất hiện.
Màn hình True HD IPS+ cho chất lượng hiển thị tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét