Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Samsung Galaxy Note II

Bản vá lỗ hổng nghiêm trọng trên Samsung Galaxy Note II và Galaxy S III vừa được nhà sản xuất phần mềm bảo mật Bkav công bố chiều hôm qua, 20/3, trong khi hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa thể sửa lỗi này.



Lỗ hổng trên smartphone của dien thoai Samsung được công bố lần đầu tiên hôm 4/3/2013 được đánh giá là lỗ hổng nghiêm trọng, cho phép kẻ gian truy cập và giành quyền kiểm soát thiết bị mà chủ nhân không biết dù đã cài mã khóa. Với lỗ hổng này, kẻ gian có thể qua mặt tính năng khóa máy, bất kể đó là công nghệ khóa máy bằng kí hiệu, mã PIN, khuôn mặt hay mật khẩu.

Thông qua Emergency Call (tính năng Gọi điện khẩn cấp) trên màn hình khóa cùng một vài thao tác với phím Home cứng và phím nguồn, người sử dụng trái phép có thể truy cập vào màn hình chính của điện thoại, kích hoạt các ứng dụng như Danh bạ gọi điện hay Tin nhắn... mà chủ nhân không biết. Nếu trên màn hình chính có đặt các widget lịch, ghi chú... thì những thông tin này cũng có thể bị xem trộm.

Hai tuần sau khi lỗi “màn hình khóa” được phát hiện, các chuyên gia của Bkav đã phát triển thành công giải pháp vá lỗ hổng và tích hợp vào phần mềm bảo vệ Smartphone Bkav Mobile Security, phiên bản miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét