Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

BlackBerry Balance và One-Handed UI touches.

Điện thoại Dev Alpha B được trang bị một cấu hình phần cứng tương đối tốt bao gồm 16GB dung lượng lưu trữ, 1GB RAM và màn hình 4,2 inch độ phân giải 1280x768 pixel. Tuy nhiên, máy sẽ không có khe cắm thẻ nhớ microSD như phiên bản thử nghiệm trước đó. Một số thay đổi mới mới được ghi nhận trên thiết bị Dev Alpha B gồm màn hình Lock Screen, App Drawer, Active Frames, BlackBerry Hub, Quick Settings / Menus, BlackBerry Balance và One-Handed UI touches.


Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số tính năng mới được giới thiệu của hệ điều hành BlackBerry 10:

Active Frame

Khi một ứng dụng đang chạy nhưng bị thu nhỏ lại, ứng dụng này sẽ xuất hiện dưới dạng một hình ảnh xem trước, và bên trên sẽ có một khung màu đen để hiển thị thông tin (nếu ứng dụng có hỗ trợ). Người dùng có thể tắt ứng dụng bằng cách ấn vào dấu “X” nhỏ nằm ở góc dưới bên phải. Tính năng trên được RIM gọi là Active Frames. Hệ điều hành BlackBerry 10 cho phép tối đa 8 Active Frame hiển thị cùng lúc.


Hãng nhấn mạnh rằng tính năng này không giống như trên hệ điều hành Android hay Windows Phone, các ứng dụng vẫn đang chạy nhưng được hiển thị ở dạng nhỏ lại và có thể thay đổi theo thời gian thực. Ví dụ với ứng dụng tin nhắn, Active Frame sẽ hiện những tin nhắn gần đây nhất mà người dùng chưa đọc, những status mới thay đổi,... Còn với ứng dụng lịch thì Active Frame hiện danh sách cuộc hẹn gần đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét