Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Hen phế quản, chủ quan là... chết!

Xử trí cơn hen phế quản cấp tại nhà

I. Cách chữa hen phế quản theo đông y? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Mỗi năm trên toàn thế giới phải chi hàng chục tỷ USD cho các vấn đề liên quan đến hen phế quản. Nhiều trường hợp đến khám cho biết trước đây đã có tiền sử mắc hen phế quản, sau một thời gian điều trị thấy không bị ho hay những cơn rít nên đã ngừng điều trị. Theo chúng tôi, khoai lang là loại thức ăn tuyệt vời mà tạo hóa ban cho con người vì chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và vitamin nhóm B. Khi mới sử dụng được 4 tuần, cơn hen đã xuất hiện THƯA và NHẸ hơn, đờm loãng và tống xuất ra ngoài, ho giảm, phế quản thông thoáng và dễ thở hơn, ông làm việc nhà, đi thể dục thấy rất thoải mái, da sáng và khỏe mạnh hơn.

Trong các tế bào, histamin kết hợp với heparin bằng lực hút tĩnh điện, tạo thành phức hợp histamin – heparin không có hoạt tính. Nghe nói, loại quả này có công dụng chữa ho, viêm họng, xin hỏi có đúng không? Nếu đúng thì tư vấn giúp tôi cách làm. Không được tập thể dục Thực ra việc tập luyện luôn có lợi cho sức khỏe, ngay cả với người bị hen. Vợ chồng tôi cũng băn khoăn không biết có nên chuyển vào Nam hay không vì công việc của cả hai đang rất tốt”. Bệnh sởi Sởi là bệnh theo mùa, thường gặp ở trẻ em và là bệnh lành tính. Chất đẩy là loại khí nén hay khí hóa lỏng có khả năng tạo ra áp suất cao.

II. Khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

Dùng bài thuốc: bạch quả 10 quả (liên vỏ cùng đập), cam thảo 6g, hạnh nhân 8g, tô tử 12g, hoàng cầm 8g, bán hạ 6g, tang bạch bì 10g, khoản đông hoa 10g. Chỉ khi bị tác động của các yếu tố bên ngoài (lạnh, hóa chất, bụi trong không khí. PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi cho hay, những ngày rét đậm này trẻ nhập viện tăng 30% so với ngày thường và dự báo từ nay đến Tết, bệnh dịch vẫn còn ở mức cao. Nó thường có các đợt khò khè, thở ngắn hơi, nặng ngực và ho tái phát đặc biệt về đêm và sáng. Mang thai ảnh hưởng đến tình trạng hen: Tình trạng thai nghén ảnh hưởng đến bệnh hen do ảnh hưởng của sự thay đổi hormon như: cortison, estradiol, progesterol; giới tính của thai và sự thay đổi về miễn dịch. Nhưng các gia đình ở thành phố, con cháu thường bận rộn với công việc, nên số đông họ phải thuê người ở lại BV để chăm sóc bố mẹ. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Theo đó, các bệnh nhân có nguy cơ cao (bệnh hen phế quản, bệnh phổi mãn tính, bệnh tim, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mãn tính, thận mãn tính, rối loạn huyết cầu tố, suy giảm miễn dịch, thần kinh mãn tính, phụ nữ mang thai, béo phì) cần được điều trị càng sớm càng tốt, không cần đợi kết quả xét nghiệm. Gần đây, bà thường xuyên khó thở, chủ yếu về đêm, được chẩn đoán hen phế quản do trào ngược dạ dày thực quản. Khi trẻ lên cơn hen cấp và trước đó trẻ đã được kết luận bị bệnh hen, gia đình nên có thái độ xử trí là xịt ngay Ventolin cho trẻ, sau 15 đánh giá lại vẫn thấy trẻ chưa có biểu hiện dịu lại thì xịt thêm Ventolin một lẫn nữa và đưa trẻ đến cơ sở y tế. Nhằm hưởng ứng Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu năm 2013, hoạt động khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí lần này của BV Bạch Mai nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản dành cho cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.Người già thường bị các bệnh tim mạch sau như tăng huyết áp, suy tim, tâm phế mạn, đau thắt ngực, tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn não, viêm tắc động mạch và suy tĩnh mạch. Điều đáng nói là, nhiều cha mẹ không nhận biết dấu hiệu cũng như nguy cơ con bị dị ứng thức ăn để phòng ngừa cũng như có hướng chữa trị phù hợp.

III. Bị hen phế quản thì có được học chạy và bơi?

Bạn đã có tiền sử hen phế quản cách đây 6 năm, và hiện tại xuất hiện các triệu chứng như bệnh cũ thì có thể sử dụng thuốc hen P/H. Thuốc cũng gây ức chế trung tâm hô hấp nên không nên dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi, trẻ bị suy hô hấp, hen phế quản. Tác dụng phụ hô hấp tại chỗ bao gồm ho, thở khò khè, rối loạn nhịp thở, co thắt phế quản, khô hoặc ngứa họng và viêm thanh quản. Năm nay tôi 28 tuổi, mới xây dựng gia đình. Hiện nay, đã có rất nhiều tiến bộ trong lĩnh vực điều trị hen. Về tổ chức, cán bộ: Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lương là bệnh viện hạng III với quy mô 75 giường bệnh, Bệnh viện được thành lập từ 01/10/2008 tại quyết định số 2347/QĐ-UBND ngày 02/10/2008 của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Thái Nguyên, được chia tách từ Trung tâm Y tế Huyện phú Lương. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tuy nhiên, thời tiết giao mùa, sức đề kháng của trẻ em và các bà mẹ mang thai thường yếu nên thường nặng và nguy hiểm. Thế là xong một động tác, đếm là một. Đặc biệt ở người có tiền sử hen phế quản lại bị dị ứng thức ăn thì càng làm cho bệnh nặng thêm, thậm chí dễ tử vong do suy hô hấp. Đặc biệt, những trẻ có các bệnh mạn tính như hen phế quản, tim bẩm sinh. Nguyên nhân gây UTPQ thường do hút thuốc lá, tuy nhiên những người không hút chỉ hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ nhiễm bệnh. Với biến chứng áp - xe phổi, điều trị nội khoa tích cực mà không kết quả, cần kết hợp giải quyết bằng phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét