Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Phụ nữ mang thai bị hen phế quản cần lưu ý gì?

Điều trị triệt để bệnh hen phế quản được không?

I. Khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Điều trịKhi trẻ được xác định là bị hen phế quản thì tùy vào cấp độ của bệnh mà có phương án điều trị thích hợp: Với cơn hen nhẹ, chỉ cần cho trẻ khí dung Ventolin hoặc cho uống thuốc mở phế quản nhóm salbutamon, làm sạch mũi, thông thoáng đường thở (Sterimar, sofmer…), nếu có sốt cho hạ sốt nhóm paraxetamon. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2013. Năm 1947, isoproterenol - một chất chủ vận beta mạnh, được cấp phép sử dụng và trong 25 năm tiếp đó, hai thuốc này là những thuốc giãn phế quản chính được dùng trên lâm sàng. Bộ Y tế cũng có khuyến cáo các đối tượng dễ lây nhiễm sau đây nên tiêm phòng vắc xin cúm: - Nhân viên y tế - Trẻ em từ 6 tháng - 8 tuổi - Người già trên 65 tuổi - Người mắc bệnh mạn tính: bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản, bệnh tim bẩm sinh, suy tim, bệnh mạch vành, bệnh đái tháo đường, suy giảm miễn dịch.

Sở Y tế cũng khuyến cáo những trường hợp không nên uống vitamin A và uống thuốc tẩy giun gồm: trẻ đang bị mắc các chứng bệnh mãn tính như hen phế quản, suy tim, suy thận, tâm thần; trẻ có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc; trẻ đang bị đau bụng sốt cao, trẻ đã tẩy giun trong vòng 4 tháng gần đây. nêu thực tế từ gia đình mình: “Cha tôi là giáo viên tiểu học. Hành lang bệnh viện một chiều mùa đông, lá vàng thẫm cả lối đi, có cụ định giơ bàn tay ra chào con mà không dám, bởi người cha thời trẻ đã đối xử không công bằng với hai đứa con. Em Thúy có nguy cơ bỏ học vì phải thường xuyên chăm sóc mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, ấn tượng không tốt về tác dụng phụ của nhóm thuốc này đã dẫn đến những nghi ngại khi phải sử dụng chúng, đặc biệt ở phụ nữ có thai. Ư) chị Mai Hương bắt xe từ Nam Định tới viện từ sớm, vì bé trai con chị mấy đêm vừa rồi ngủ luôn khò khè, ban ngày cứ ăn vào lại nôn trớ, cơ thể có lúc âm ấm sốt chừng 38 o C.

II. Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản

Lạc, đường, trứng, sữa cũng có thể là yếu tố gây xuất hiện triệu chứng hen phế quản, chiếm 1,5% trường hợp những bệnh nhân hen trong tổng số hơn 900 em được điều tra. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới, thời điểm giao mùa giữa mùa nắng và mùa mưa như hiện nay được xem là điều kiện lý tưởng để vi rút cúm phát triển và gây bệnh. GiadinhNet - Theo y học cổ truyền (YHCT), hen là bệnh mãn tính mà căn nguyên của bệnh liên quan tới 3 tạng tỳ, phế, thận. Tất cả rửa sạch, nấu nước xông cho ra mồ hôi. Caffein trong đồ uống chỉ gây các tác dụng phụ khó chịu như lo âu, run khi dùng một lượng lớn hoặc ở người quá nhạy cảm. Nghiên cứu lâm sàng hiện đại cho thấy, việc tác động đơn độc lên huyệt Dũng tuyền bằng nhiều phương thức khác nhau có tác dụng chữa trị khá nhiều chứng bệnh như ho kéo dài, viêm phế quản mạn tính, ho ra máu, mất ngủ đau đầu, sốt cao, nấc do co thắt cơ hành, cao huyết áp, cơn động kinh, đi lỏng, sản hậu thiếu sữa, chảy máu cam, viêm loét miệng, quai bị, đái dầm, ù tai, hen phế quản. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Giáo sư Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, Phó trưởng ban Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho biết, ngày 26/4 các bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực hô hấp sẽ tiến hành khám bệnh, tư vấn miễn phí cho người dân về bệnh hen phế quản. BS Trịnh Thị Ngọc (BV Bạch Mai), nồm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người, nhất là đối với những người mắc các chứng bệnh về đường hô hấp như hen phế quản, viêm tiểu phế quản và các bệnh về cơ xương khớp. Khi trẻ ốm, nêú nhỏ nước muôí cần theo liêù lượng ghi trên lọ". Cảnh báo tai biến, đột quỵ Thời tiết ẩm ướt nhiều ngày qua cũng là nguyên nhân khiến những căn bệnh mãn tính ở người già gia tăng.Còn salmeterol có tác dụng kéo dài 12 giờ, nhưng không cắt cơn nhanh. Khi được đưa đến viện cấp cứu, bé đã viêm phế quản cấp và bị tiêu chảy.

III. Chữa hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền

Ngoài ra, lá chanh còn giúp chữa răng lung lay, hỗ trợ hen phế quản. Họ thường có cơ địa dị ứng, do vậy có thể thấy người bị VMDƯ hay mắc thêm dị ứng khác như hen phế quản, mày đay, dị ứng thuốc, dị ứng phấn hoa. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần, uống ấm. Nếu nghi có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được đo chức năng hô hấp và được bác sĩ tư vấn hướng điều trị. TP - Bé gái sinh ra lúc 8 giờ 05 phút sáng ngày 8/4 tại xã đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) nặng 3 ký, khỏe mạnh, được đặt tên là Đoàn Phúc Vi Sa. Đối với hen phế quản, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì tần suất tái phát sẽ thưa dần, có thể kéo dài 15 năm, cũng có khi lên đến 20 - 30 năm nhưng nếu không được điều trị dễ dẫn đến các biến chứng như xẹp phổi, nhiễm khuẩn phế quản, giãn phế nang đa tiểu thùy, tràn khí màng phổi, tràn khí trung thất, tâm phế mạn tính, suy hô hấp, ngừng hô hấp và có tổn thương não. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Thuốc đã được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép dùng cho trẻ nhỏ. Sau 12 tháng điều trị, mức độ kiểm soát hoàn toàn từ 0% tăng lên gần 60%, kiểm soát một phần tăng lên hơn 40%, không có trường hợp nào không kiểm soát được. Thuốc hen P/H là thuốc điều trị hen phế quản được Bộ Y tế cấp phép và hiện được lưu hành tại các hiệu thuốc Tây trên toàn quốc, không phải là thực phẩm chức năng. Làm gì để tránh những tai biến do dùng corticoid? Hiện nay, với sự tiến bộ mạnh mẽ của y học hiện đại, rất nhiều các bệnh mạn tính, nan y trước đây như hen phế quản, viêm đa khớp, vảy nến… đã có thể được điều trị và kiểm soát một cách hiệu quả và an toàn với nhiều loại thuốc mới ít độc tính. Song song với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là hen phế quản, hen gặp ở tất cả các lứa tuổi, bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hằng ngày khi tình trạng bệnh không được kiểm soát. Bà Cẩn cho biết: "Xuất phát từ những triệu chứng cảm cúm, ho cách đây 4 năm, tôi đã chữa ở nhiều nơi, nhưng chỉ khỏi được một thời gian lại đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét