Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

60% người bệnh Đái tháo đường chưa được chẩn đoán điều trị

Nguy cơ tăng biến chứng đái tháo đường trong dịp Tết

I. Thịt đỏ chế biến quá kỹ làm gia tăng bệnh đái tháo đường týp 2 bệnh tiểu đường

Canh ngao nấu kỷ tử tốt cho bệnh nhân đái tháo đường thể can thận âm hư. Tỉ lệ người trẻ mắc bệnh đái tháo đường gia tăng nhanh do VN đang gặp phải gánh nặng kép với tình trạng suy dinh dưỡng ở miền núi, nông thôn và béo phì gia tăng nhanh ở các đô thị. Những x e lưu động “Thay đổi b ệnh đ ái tháo đường” đang được ra mắt để nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và cuộc sống lành mạnh ở các tỉnh và giúp kiểm tra những cá nhân có nguy cơ đái tháo đường. Bên cạnh đó, một lượng không nhỏ người dân đã bắt đầu có dấu hiệu mắc ĐTĐ hay còn gọi là tiền ĐTĐ.

TS Đỗ Trung Quân – trưởng khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu bệnh viện Bạch Mai, và khoảng 5. Chi phí để điều trị căn bệnh này rất tốn kém bởi khi đã mắc bệnh tiểu đường, người bệnh phải điều trị suốt đời. Nếu lượng insulin tiết ra không đủ sẽ dẫn đến rối loạn dung nạp đường. Các nhà khoa học nhận thấy khối u ung thư vú của bệnh nhân đái tháo đường thường to hơn so với những người không bị đái tháo đường. Mỗi ngày uống 12-20g, chia làm 2-3 lần, sau bữa ăn, chiêu với nước. Các loại thực phẩm này cung cấp chất xơ, các chất chống ôxy hóa hỗ trợ đắc lực cho những người bị bệnh tiểu đường.

II. Phòng ngừa biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường

Sai lầm trong điều trị Lý giải về tốc độ gia tăng bệnh nhanh chóng người bệnh ĐTĐ, theo nhiều bác sĩ nội tiết, là do người Việt thay đổi nhanh về lối sống, thành phần bữa ăn theo hướng mỡ hóa, đạm hóa. Hiện nay, theo khuyến cáo mới của Hiệp Hội ĐTĐ Hoa Kỳ và Canada, được nhiều thầy thuốc chuyên khoa ủng hộ và thực hiện, thì bệnh nhân ĐTĐ cần được điều trị sớm và tích cực hơn, phối hợp thuốc sớm hơn để đưa đường máu nhanh chóng về mức càng gần bình thường càng tốt, hạn chế tối đa các biến chứng. HbA1c giảm từ 9% xuống 7%, nguy cơ biến chứng tim mạch giảm 50 – 80% Nguy cơ tổn thương động mạch vành do tiểu đường Tổn thương hẹp động mạch vành – một biến chứng mạn tính do đái tháo đường gây ra cho bệnh nhân, rất khó nhận biết do có diễn biến âm thầm, không gây đau. Nguyên nhân do tổn thương vi mạch máu và tổn thương các sợi dây thần kinh ngoại biên gây ra. Tuy nhiên, tỷ lệ người có nguy cơ mắc ĐTĐ tại cộng đồng là. Các trường hợp xuất hiện đái tháo đường rước hoặc sau thời kỳ mang thai đều hông được xem là ĐTĐTK.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Cá biệt, có những bệnh nhân mắc đái tháo đường (type 2) khi mới 8 tuổi. Ma Thị Thơm (Cao Bằng) Kiểm tra đường huyết để sớm phát hiện bệnh đái tháo đường. Ngay khi được phát hiện đái tháo đường đã có khoảng 20% số bệnh nhân có biến chứng ở mắt, sau một thời gian có tới 75% số bệnh nhân sẽ bị biến chứng mắt. Khâu kế tiếp là chăm sóc ngón chân.Tình trạng này thường sẽ dần hết, không cần điều trị sau khi trẻ được 5 tuổi. Canh khổ qua : Khổ qua 100 g.

III. Thêm cơ sở điều trị loét bàn chân do đái tháo đường đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Theo ông Song, đái tháo đường là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh hiểm nghèo khác như bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, suy thận, hoại tử tứ chi. Ngoài ra, bệnh nhân bị bệnh tiểu đường cần có chế độ tập luyện phù hợp và thực đơn ăn kiêng dành cho người bị bệnh đái tháo đường. Ảnh: Lý Hải Theo các chuyên gia, đái tháo đường không còn là bệnh của nhà giàu, mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS- TS-BS. Hội nghị còn cập nhật nhiều thông tin mới cho hơn 400 bác sĩ tham dự về các bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh lý tuyến giáp và bệnh động mạch ngoại biên. Chủ đề Giáo dục và phòng, chống bệnh ĐTĐ là chủ đề xuyên suốt từ năm 2009 đến năm 2013.

Đây cũng là một khó khăn lớn cho bệnh nhân tiểu đường để lựa chọn sản phẩm thực sự hiệu quả và an toàn. Hiện Việt Nam đang phấn đầu giảm tỷ lệ này xuống còn 50%. Đây là kết quả của các nhà khoa học Israel vừa được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu về bệnh đái tháo đường châu Âu tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha). Ông Hà Huy Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty CIC cho biết: “Với mong muốn cải thiện cuộc sống của gần 4,5 triệu bệnh nhân đang bị bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) và trên 13 triệu người đang có nguy cơ cao bị ĐTĐ tại Việt Nam. Bố tôi có thể trạng gầy nhưng ăn khỏe, hay uống nhiều nước. TT - Theo những hiểu biết mới về y học, con người hiện đại đang đi trên con đường dẫn thẳng đến đại dịch đái tháo đường, và trên con đường đó trạm dừng chân lớn nhất đó là thừa cân béo phì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét