Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Bài tập khí công giúp thuyên giảm hen phế quản

Dấu hiệu cảnh báo bạn bị hen phế quản

I. Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ảnh minh họa (nguồn Internet)Các chứng bệnh tăng nhiều nhất trong đợt này là: sốt cao co giật, tiêu chảy, viêm phổi, hen phế quản… Tại Khoa Khám bệnh, số bệnh nhi cũng tăng gấp 2 - 3 lần so với thời gian trước đó. Hen phế quản là tình trạng phản ứng cao độ ở phế quản trước nhiều kích thích khác nhau, biểu hiện đặc trưng là cơn khó thở với tiếng rít cò cử do co thắt cơ trơn phế quản, phù nề niêm mạc và tăng tiết dịch nhầy phế quản. Kết luận nội soi cổ họng tôi bị phù nề. Mẹ bầu bị viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, tuy nhiên chị em cần lưu ý giữ gìn sức khỏe để tránh bị cảm cúm, vì đây mới chính là nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh cho nhiều thai nhi.

HCM, cho biết việc chẩn đoán trẻ bị suyễn thường dễ dàng, nhất là khi trẻ có tiền sử ho tái đi tái lại nhiều lần vào ban đêm, khò khè, khó thở, nặng ngực. Ngoài ra, khó thở còn do các nguyên nhân khác ít gặp hơn như liệt cơ hô hấp do bại liệt; tổn thương trung tâm hô hấp do tai biến mạch máu não; do dùng thuốc ức chế trung tâm hô hấp ở người bị bệnh phổi mạn tính; do dị ứng gây phù nề thanh quản trong dị ứng thuốc; khó thở do rối loạn thần kinh thực vật, chỉ có cảm giác khó thở, nhưng khám chức năng hô hấp thấy bình thường; khó thở ở người bị biến dạng lồng ngực như gù vẹo cột sống ở giai đoạn cuối; trẻ em, chú ý khó thở do viêm nhiễm amidan, VA, thanh quản…Tóm lại, khi gặp một cơn khó thở, cần phải bình tĩnh, sáng suốt, nhận định sơ bộ nguyên nhân để phân biệt là khó thở cấp hay khó thở từ từ để có cách xử lý chính xác, kịp thời trong các trường hợp nguy kịch. Do có khả năng gây ho khan ở khoảng gần 1/3 số người sử dụng thuốc nên việc dùng các thuốc này ở bệnh nhân hen cần thận trọng vì phản ứng ho là một hoạt động gắng sức và có thể gây khó thở cho người bệnh. Liều lượng thuốc phải được bác sĩ chỉ định tùy theo lứa tuổi và cân nặng của trẻ. KV BV Bạch Mai: Khám, tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản Hưởng ứng Ngày Phòng chống Hen toàn cầu, ngày 26-4 tới đây, BV Bạch Mai tổ chức khám sàng lọc phát hiện, tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản cho người dân, tại Hội trường Lớn và Hội trường Bác sĩ - tầng 2, nhà Nhật Bản (BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, HN), từ 7h00 đến 16h30. Đôi khi phải cần thiết dùng thuốc.

II. Hen phế quản ở trẻ em: Phòng bệnh là quan trọng

Và khi có các dấu hiệu này thì tiên lượng bệnh nhân rất nặng. Ông Việt khuyến cáo người bệnh cao huyết áp cần giữ ấm cơ thể trong thời tiết này. Bạn kiên trì điều trị cho con đủ đợt theo liều dùng: ngày 2 lần, mỗi lần 15ml (tương đương 01 chai thuốc hen 250ml có thể dùng trong 8 ngày). ANTĐ - Ngày 26-4 tới đây, Trung tâm Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) sẽ tổ chức khám sàng lọc, tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản tại hội trường của bệnh viện. Tại buổi sơ kết chương trình điều tra nghiên cứu được tổ chức chiều 28/10, các đại biểu đã thống nhất việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho các bác sĩ tuyến cơ sở. Đó là lý do vì sao một số người cao tuổi vốn đang khỏe mạnh nhưng qua một đợt nhiễm lạnh như: mắc mưa, nơi lộng gió, máy điều hòa nhiệt độ… đã bị viêm phổi, gây suy hô hấp với các biểu hiện khó thở, thở nông, mạch đập nhanh. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Theo các báo cáo tại hội nghị, hiện thế giới có 300 triệu người (mọi lứa tuổi) mắc bệnh hen phế quản là bệnh mãn tính thường gặp. Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh hen và danh sách bệnh nhân đã điều trị thành công bệnh hen phế quản bằng thuốc hen thảo dược tại website www. H bị hen, còi cọc, chậm lớn, gia đình nghe lời mách mật cá trắm có thể chữa bệnh, tăng cường sức khỏe nên đã mua cá lấy mật, hòa vào nước để H uống. Muốn cai cũng phải từ từ, giảm từ nhiều đến ít, mình đâu phải thần thánh gì mà nói bỏ là bỏ, cắt cái rụp ngang xương làm sao chịu thấu.Điều làm ông và gia đình lo lắng nhất là tần xuất lên cơn hen ngày càng tăng, mức độ nghiêm trọng của cơn hen cấp tăng lên, cơ thể gầy yếu và sức khỏe sa sút, ảnh hưởng nhiều tới công việc và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tiếp đó, xát vùng ngực trước từ xương đòn đến ngang mũi ức trong 2 phút sao cho vùng này nóng lên là được.

III. Những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản.

Theo Bộ Y tế, tỉ lệ mắc hen phế quản ở Việt Nam là 3,9% dân số với khoảng 4 triệu người đang mắc bệnh. Hiện chị Mai mắc các bệnh khác: Tác dụng phụ kéo dài và phối hợp của corticoid, thiếu protein – calo trường diễn, hen phế quản, viêm dạ dày và biến chứng: Teo da toàn thân, lão hóa da mặt, suy kiệt cơ thể nặng. Bệnh lao Đây là bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai vì có thể lây cho con. Trong bài báo có trích lời của cô Lạng “Trước lúc đẻ thì mẹ khỏe, con khỏe, vỡ ối từ lúc 8h30 tối, đến hơn 12h đêm vẫn chưa đẻ được, khám lại thì bảo thấy tim thai yếu, vậy mà không có biện pháp xử lý gì tích cực, đến nỗi chết. Có những bé, cả một mùa hè không phải dùng xịt dự phòng hen, nhưng thời điểm này, dùng liên tục vẫn có cơn ho, rít và hen phế quản cũng bắt đầu tăng mạnh. Từ ba tháng nay tôi thường xuyên ho. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Vũ Văn Giáp, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hướng dẫn cách sử dụng bình xịt cầm tay (Handy Haler) sao cho đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất. Phụ nữ mang thai mắc bệnh hen có thể sử dụng các thuốc: salbutamol dạng xịt, salbutamol dạng uống ngừng. Hen phế quản là bệnh mạn tính đường hô hấp thường gặp ở mọi lứa tuổi và đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Xem thêm thông tin về cách phòng và điều trị hen phế quản hiệu quả tại website www. Những trẻ sau đây không nên tham gia hoạt động bơi lội: Trẻ mắc bệnh hen phế quản: còn gọi là suyễn, khi tiếp xúc với nguồn nước lạnh rất dễ bị lên cơn khò khè, khó thở, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng. TT - Đó chính là thuốc kháng sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét