Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Bệnh hen phế quản ở trẻ: Thận trọng với triệu chứng khò khè

Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!.

I. Ho, khò khè, có phải trẻ bị hen phế quản?. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đo hô hấp ký để chẩn đoán bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính - Ảnh: Khánh Vy Hen phế quản là một dạng rối loạn viêm mãn tính của hệ thống phế quản, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. BN cho biết: Cơn hen chỉ xuất hiện khi hít hơi khói tôm nướng, còn tôm và hải sản biển khác khi chế biến theo cách khác thì không gây cơn hen phế quản. Hiện nay, số lượng vô sinh, hiếm muộn ngày càng gia tăng. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2013.

Khám chữa bệnh cho trẻ tại Khoa Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn. Cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hệ hô hấp, răng miệng. Dấu hiệu chính trong hen timHen tim cũng khá giống với hen phế quản. Sản phẩm “chăm sóc sức khỏe tại nhà” có nguồn gốc từ Nhật Bản. Bé không sốt, không khó thở. Tuy nhiên, khoảng 50-80% các trường hợp hen kịch phát do chủ quan của người bệnh.

II. Tưởng hen phế quản hóa bị u

Thế là xong một động tác, đếm là một. Tình trạng này thường xảy ra ở bệnh nhi có tiền sử bản thân hay gia đình có cơ địa dị ứng (hen phế quản, viêm mũi dị ứng, mề đay mạn tính). Cháu bé này tỏ vẻ rất thích thú khi được giao nhiệm vụ. Biểu hiện dị ứng thức ăn thay đổi theo các độ tuổi: viêm da atopy gặp nhiều ở trẻ em từ 0 – 15 tuổi; hen phế quản lại thường thấy ở lứa tuổi học sinh và thanh niên; sốc phản vệ chiếm tỷ lệ cao hơn các triệu chứng khác ở bệnh nhân trên 30 tuổi. Đó là các phản ứng rất nặng nề về hô hấp và tim, bao gồm cả tử vong do co thắt phế quản ở người bệnh hen, tử vong do suy tim. Thai phụ cần được kiểm tra giám sát tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con trong các lần thăm khám định kỳ, đặc biệt là những tháng cuối vì thai nhi càng phát triển, nhu cầu ôxy càng tăng. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Có thể thoải mái dùng thuốc Đông y gia truyền Có bệnh thì vái tứ phương, nhiều bệnh nhân hen phế quản đã tìm đến các loại thuốc Đông y gia truyền không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi vì trẻ bị bệnh hen phế quản, thời tiết chuyển lạnh vừa là nguyên nhân trực tiếp vừa là nguyên nhân gián tiếp khiến trẻ dễ lên cơn co thắt phế quản gây khó thở dữ dội, thiếu ôxy trầm trọng. Buổi sáng từ 7 giờ - 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ -16 giờ. Nên đưa trẻ nhỏ đi tiêm phòng các loại vaccine phòng bệnh.Những yếu tố nguy cơ gây hen phế quản bao gồm một số chất gây dị ứng (thức ăn, thuốc, một số mùi, bụi, khói thuốc lá) hay lo âu, thay đổi thời tiết, nhiễm trùng. Trong 2 tuần đầu của năm nay, tại thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 3 ca mắc cúm A/H1N1 và gần đây nhất, Hà Nội cũng đã phát hiện 1 sản phụ mắc cúm A/H1N1 đầu tiên trong năm.

III. Bệnh nhân hen phế quản ở Việt Nam đang tăng nhanh

vn để được bác sỹ tư vấn trực tiếp về cách nhận biết, phòng & điều trị tận gốc bệnh hen phế quản" Thuốc hen P/H – Phòng cơn hen tái phát điều trị các thể hen phế quản (Thuốc Thảo dược 250ml) Công dụng thuốc hen P/H Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Kiểm soát yếu tố nguy cơ, tình trạng tiền bệnh Cũng theo Quyết định, cần tăng cường hệ thống cung cấp dịch vụ và chuyên môn kỹ thuật y tế, trong đó, các cơ sở y tế dự phòng, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (công lập và ngoài công lập) từ Trung ương đến cấp xã tổ chức các hoạt động dự phòng, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị, quản lý các bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản phù hợp chức năng, nhiệm vụ theo quy định; phối hợp, lồng ghép khám phát hiện bệnh không lây nhiễm trong các hoạt động khám sức khỏe định kỳ, quản lý sức khỏe tại các trường học, cơ quan, xí nghiệp. Đã có rất nhiều trường hợp lên cơn hen cấp tính phải nhập viện, sau khi cho trẻ chơi, đọc những quyển sách đó khiến trẻ hít phải bụi, mốc từ sách và lên cơn hen. Các bác sĩ Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng và Trung tâm Hô hấp (BV Bạch Mai) sẽ khám sàng lọc miễn phí bệnh hen phế quản cho người dân không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà cho tất cả người dân quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mình. PNCN - * Cuộc sống quá khó khăn, vợ chồng bà Nguyễn Thị Bảy (60 tuổi), rời Quảng Ngãi vào TP. Khó thở do suy tim: Khó thở lúc đầu nhẹ, chỉ rõ khi người bệnh làm việc nặng, sau tăng dần, làm việc nhẹ hoặc chỉ nằm đã khó thở. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần có một chế độ tập luyện và chơi một số môn thể thao dưỡng sinh phù hợp với tình hình bệnh của mình dựa trên nguyên tắc từ từ, cường độ tăng dần và tốt nhất là có sự hướng dẫn của các bác sĩ điều trị. Không cho trẻ đi chân đất, tắm quá lâu, hoặc mặc quần áo đã ẩm ướt khi nồm ẩm. Hen phế quản là gì? Hen phế quản là hội chứng viêm mạn tính đường hô hấp, có gia tăng tính phản ứng của phế quản với các tác nhân gây kích thích, gây nên tình trạng co thắt, phù nề, tăng xuất tiết ở phế quản, làm tắc nghẽn đường thở. Chữa ho do viêm phế quản cấp và mạn, suy hô hấp mạn, hen phế quản hoặc ho do cúm, viêm mũi xoang. Nam giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nữ giới và ở Nghệ An, độ lưu hành hen là cao nhất. Bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ rất nguy hiểm Theo PGS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét