Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

I. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện Cần biết về bệnh đau rát họng

Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Theo các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Trong bất kỳ tình huống nào, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

là những triệu chứng khó chịu của bệnh đòi hỏi phải trị dứt điểm. Trước tình hình này Bộ Y tế vừa có chỉ thị tới tất cả các cơ sở Y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài; Các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ công tác vô trùng, tiệt khuẩn các dụng cụ khám chữa bệnh; phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm; Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình; Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Sau khi được chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Xanh Pôn đã có 18 nạn nhân xuất viện vào cuối tuần qua. Người ngồi kẻ nằm, người lấy máu, người truyền dịch. Đêm, trong viện Nhiệt đới, tôi nằm một phòng với ba giường trống, người mỏi nhừ, giấc ngủ chập chờn. Với những trường hợp nặng, có biến chứng nguy hiểm, cần được hồi sức tích cực và dùng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt.

II. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Mủ đọng lâu ngày trong hốc amidan vón lại thành kén rồi do hoạt động của các cơ họng khi nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn đi qua, các kén mủ trong hốc amidan bật ra và như thế hạt trắng trên mặt amidan mất đi. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng. Dùng cho trẻ em ho suyễn, sốt nóng. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Ngay lập tức, BN được xử trí cấp cứu bằng rửa dạ dày với than hoạt, truyền dịch, lợi tiểu nhằm loại bỏ và hạn chế độc tính của thuốc. Buồn cười nhất là cách đây mấy hôm, có năm người bạn của em bị dương tính với H1N1 nhưng vẫn trốn viện vào quán net rồi đóng kín cửa lại.

Cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Sáng hôm sau, bệnh nhân lấy một túi thuốc có 4 viên ra uống. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng.Nước dùng gà thực sự hiệu quả đấy. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết.

III. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Trong bất kỳ tình huống nào, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. được người nhà đưa đến viện cấp cứu ngay lập tức. Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn. Mặc dù tiến triển thường lành tính, nhưng cúm mùa lại có khả năng gây biến chứng nặng và nguy hiểm như viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong ở những người có bệnh lý tim mạch, hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai.

Nếu anh không nằm thì tôi cũng chịu thôi. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin. Chung khuyến cáo, tuyệt đối không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Cho long nhãn, đường phèn và nước, nấu đến khi long nhãn nhuyễn thành cao. Adenovirus gây cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi ở trẻ em. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét