Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Không thể coi thường bệnh cúm mùa

I. Thiên môn đông thanh phế nhuận táo Cần biết về bệnh đau rát họng

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiển- Viện trưởng đây có thể là dấu hiệu đại dịch cúm A H1N1 quay trở lại. Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng,. Ăn bao nhiêu tỏi là vừa? Ít nhất 1 nhánh mỗi ngày, sống hay chín tùy sở thích của bạn. Cho bột đậu xanh lượng thích hợp vào trộn đều, đổ ra khay, dàn cho phẳng, cắt thành từng lát như dạng bánh khảo. Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết. Dùng cho các trường hợp lao phổi khái huyết.

II. Cúm mùa có thể gây tử vong

Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, đường phèn có tác dụng bổ dưỡng tốt hơn đường trắng nên các dạng bào chế có tác dụng bổ dưỡng (ngân nhĩ, long nhãn) thường dùng đường phèn. Cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Kiêng kỵ: người tỳ vị hư hàn, tiêu chảy nên thận trọng. Cho bột đậu xanh lượng thích hợp vào trộn đều, đổ ra khay, dàn cho phẳng, cắt thành từng lát như dạng bánh khảo.

Trong trường hợp này, nếu há miệng to soi vào gương có thể thấy những chấm mủ trắng trên bề mặt của amidan. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Trong trường hợp bệnh nhân bất tỉnh thì để người bệnh nằm nghiêng, người cấp cứu dùng ngón tay ấn lưỡi bệnh nhân xuống, đồng thời dùng khuỷu tay đánh mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Vũ Đức Chung - Trưởng khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện 354, người trực tiếp lấy dị vật cho bệnh nhân P.

III. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Vậy có đúng em bị bệnh này không? Chữa bằng cách nào?. Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây bệnh cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Chao ôi, la liệt bệnh nhân và người nhà nằm ngổn ngang. Nếu tìm được loại cam vàng ngon ngọt, bạn làm cam mật ong và thêm vài hạt đinh hương cũng sẽ có một món siro cam mật ong tuyệt hảo cho mùa đông sắp tới đấy!C Thêm một thức uống từ mật ong cực ngon cho bạn – Trà bưởi mật ong.

Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Trong rễ củ có các saponin steroid, đường, chất dính, acid amin… Theo Đông y, thiên môn đông vị ngọt đắng, tính rất hàn, vào các kinh phế và thận. Thiên môn đông còn gọi là thiên môn, tóc tiên leo, dây tóc tiên, vạn tuế đằng… Bộ phận dùng là rễ phình ra thành củ; trước khi dùng thường rút bỏ lõi giữa. Còn viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh, một đợt điều trị từ 5-7 ngày. Bộ cũng đồng thời ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cúm mùa đối với tất cả các cơ sở y tế công và tư. Hồ Chí Minh đã rải rác xuất hiện các ca mắc cúm A H1N1.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét