Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Nguy cơ và cơ chế di truyền hen phế quản

Hen phế quản có nên mang thai?

I. Tiến tới kiểm soát bệnh hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ở những người hen phế quản khi mang thai có đến 1/3 số bệnh nhân cải thiện được bệnh, 1/3 bệnh diễn biến nặng dần lên và 1/3 bệnh không thay đổi. Các bác sĩ Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng và Trung tâm Hô hấp (BV Bạch Mai) sẽ khám sàng lọc miễn phí bệnh hen phế quản cho người dân không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà cho tất cả người dân quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mình. Vì vậy với phụ nữ mắc bệnh hen cần kiểm soát tốt bệnh khi mang thai. Trên cơ sở đó, chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2012 – 2016 giữa MTTQ tỉnh Thanh Hóa với các sở, ngành sẽ tạo những chuyển biến tích cực, đồng bộ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện và chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tăng cường giám sát cơ sở; phòng chống tham nhũng, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào việc phát hiện, phản ánh, tố giác các hành vi tham nhũng; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước và Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Bởi đàm là sản vật bệnh lý do tỳ hư không vận hóa thủy thấp, thận dương hư không ôn tỳ dương vận hóa thủy cốc và không khí hóa được nước, phế khí hư không hóa giáng thông điều thủy đạo. Chúng có hiệu quả kháng viêm và chống dị ứng nhưng lại có những tác dụng phụ và phản ứng bất lợi. Nếu dạ dày lạnh, thêm cao lương khương 4g; nếu đau bụng nhiều, thêm diên hồ sách 12g. Lên đến BV Nhi mới được chẩn đoán hen phế quản. Ở Việt Nam, hiện có khoảng 4 triệu người đang mắc bện hen phế quản, chiếm tới 5% dân số. Thuốc hen thảo dược bào chế dạng cao lỏng và viên hoàn, thành phần thảo dược nên an toàn khi sử dụng, phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

II. Hen phế quản – Nỗi lo của nhiều người

Bệnh nhân không phải dùng thuốc cắt cơn, không phải nhập viện điều trị, đảm bảo cho bệnh nhân có một cuộc sống thể lực và tinh thần khỏe mạnh. Biết được bản chất bệnh, ông đã tìm mua thuốc hen thảo dược và tuân thủ theo nguyên lý điều trị của YHCT. Cách đây vài ngày, khi khó thở, xịt thuốc không đỡ, ông phải vào viện cấp cứu trong tình trạng gần như ngừng thở. Vui lòng truy cập www. Nếu trong nhà có bố hoặc mẹ bị hen, người con có tới 25-30% nguy cơ mắc bệnh này. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là trong thời kỳ có thai, người mẹ ăn uống quá nhiều các thức trợ hỏa như cay, rán. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Giữa các cơn hen phế quản, người bệnh thở như người bình thường, một số người vẫn còn triệu chứng ho, thường ho khi về đêm hoặc khi vận động nặng. Cùng với đó, chi phí trực tiếp cho các vấn đề liên quan đến hen phế quản tại bệnh viện lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Trong khi Văn Tĩnh lại là tiểu thư lá ngọc cành vàng. Khác với bệnh hen phế quản, các tổn thương ở phổi và những rối loạn chức năng hô hấp trong bệnh COPD khi đã xuất hiện thì không thể hồi phục.Các tác nhân gây bệnh thường gặp ở các công nhân làm việc trong môi trường chăn nuôi, thí nghiệm labo, các nhà máy sản xuất hóa chất, xà phòng, thuốc lá, nhựa, cao su, làm đồ chơi, đồ gốm, thợ in hay ở các nông trường chè, cafe, nhà máy chế biến gỗ, công nghiệp hóa dược. Áp - xe phổi: nếu các bệnh viêm phổi, giãn phế quản bội nhiễm mùa lạnh không được điều trị tích cực sẽ biến chứng thành áp xe phổi.

III. Người già bị hen phế quản phải chăm sóc như thế nào, BS ơi?

Bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân tim bẩm sinh, bệnh hen phế quản. Điều trịKhi trẻ được xác định là bị hen phế quản thì tùy vào cấp độ của bệnh mà có phương án điều trị thích hợp: Với cơn hen nhẹ, chỉ cần cho trẻ khí dung Ventolin hoặc cho uống thuốc mở phế quản nhóm salbutamon, làm sạch mũi, thông thoáng đường thở (Sterimar, sofmer…), nếu có sốt cho hạ sốt nhóm paraxetamon. Việc lạm dụng các thuốc điều trị đường uống trong điều trị hen như corticoid để lại di chứng hết sức nặng nề. Trước khi mặc quần áo cho trẻ nên là hoặc sấy nhiệt để loại bỏ những dị nguyên gây dị ứng. Ở những người có nguy cơ cao hoặc có tiền sử bị viêm đa khớp dạng thấp, phòng ngừa bằng cách đừng để viêm họng, vệ sinh răng miệng và uống kháng sinh dự phòng khi mùa đông đến. Thời gian đầu dùng thuốc K-cort, người bệnh có cảm giác cắt cơn nhanh, bệnh diễn tiến tốt, nhưng trên thực tế bệnh ngày một nặng thêm, gây nguy hiểm đến tính mạng. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Trong nhà nên xếp các đồ dễ bị ẩm mốc lên cao, không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Thời tiết thay đổi, nhiệt độ lúc nóng lúc lạnh là điều kiện thuận lợi cho sự bùng phát của nhiều loại bệnh mạn tính. Những bệnh nhân được chẩn đoán có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được phát thuốc điều trị miễn phí. Cơn hen phế quản cũng có nguy cơbùng phát ở người bị các stress tâm lý nặng nề, đang có các cảm xúc mạnh (như vui buồn quá mức) và cuối cùng, trào ngược dạ dày thực quản, chu kỳ kinh nguyệt cũng là “thủ phạm” khởi nguồn một cơn co thắt cấp ở người mẫn cảm. Khoảng 80% bệnh nhi đến khám bị các bệnh này. Sau khi ăn hai loại ốc chừng 30 phút, bệnh nhân có biểu hiện nôn ói, tê môi và tay chân, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng phổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét